Dự án Korona Board Game của nhóm sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM và ĐH Cần Thơ vừa giành giải nhất Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020 do Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức đã thu hút hơn 250 dự án của 700 thí sinh từ 84 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước.

Sau 4 vòng thi và các khóa đào tạo, 10 ý tưởng xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tranh tài tại chung kết hôm 31/10 tại TPHCM.

Thí sinh trình bày dự án tại vòng chung kết
Thí sinh trình bày dự án tại vòng chung kết Ảnh: ITP

Kết quả, giải nhất thuộc về Korona Board Game, được nhóm sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM và Trường ĐH Cần Thơ tạo ra trong thời gian cách ly tại nhà do dịch Covid-19 với mong muốn tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh thông qua trò chơi đồng thời gắn kết các thành viên trong gia đình.

Trò chơi gồm 54 lá bài mang thông điệp về phòng tránh Covid-19 hoặc cảnh báo những hành vi có thể lây bệnh, dành cho độ tuổi từ 6 đến 12, mỗi lần chơi từ 2 đến 6 người.

Từ tháng 5/2020 đến nay, nhóm tác giả đã bán được gần 300 bộ với giá 130.000 đồng/bộ. Hiện nhóm đang nâng cấp game online trên điện thoại, máy tính để dễ tiếp cận người chơi hơn và tiến hành kiểm định sản phẩm để chuẩn bị đưa ra các nhà sách trên toàn quốc.

Với giải nhất, nhóm sinh viên nhận được phần thưởng 50 triệu đồng cùng gói ươm tạo 1 năm tại Khu Công nghệ phần mềm ĐH Quốc gia TPHCM (ITP) trị giá 100 triệu đồng, và gói tham quan học tập tại Singapore hoặc Hàn Quốc trị giá 100 triệu đồng,...

s
Korona Board Game giành giải nhất CIC 2020. Ảnh: ITP

Giải nhì thuộc về dự án “EmoCat - Bộ phần mềm khảo sát mức dộ hài lòng của khách hàng online và trực diện” của nhóm sinh viên ĐH Việt Đức và ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM. Đây là bộ phần mềm đa nền tảng duy nhất trên thị trường cung cấp giải pháp truy xuất về mức độ hài lòng của khách hàng trên mọi kênh (trực diện và online) bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Giải pháp EmoCat phù hợp với các chuỗi khách sạn, bán lẻ, nhà hàng, quán cà phê,... giúp doanh nghiệp quản lý chất lượng dịch vụ, tăng khả năng chăm sóc khách hàng.

Giải nhì trị giá 30 triệu đồng, cùng với gói ươm tạo 1 năm tại ITP trị giá 100 triệu đồng, gói hỗ trợ Web service 2.000 USD/năm từ Amazon...