Trong một tầm nhìn về tương lai, và trước sự lấn lướt của những đối thủ như Amazon, gã khổng lồ bán lẻ dường như đang muốn khai thác sức mạnh của công nghệ.
Chắc chắn, Walmart vẫn sẽ có những thứ bạn mong đợi - sàn nhà sạch sẽ, lối đi đầy đồ và rất nhiều xe đẩy mua sắm ở lối vào - nhưng phần đáng chú ý của tầm nhìn này là cách người khổng lồ bán lẻ có kế hoạch theo dõi tất cả những thứ đó: sử dụng trí thông minh nhân tạo có mặt ở khắp nơi.
Năm 2017, Walmart ra mắt Kepler, một nhóm tập trung vào chụp lại hình ảnh trải nghiệm trong cửa hàng sử dụng những sáng tạo công nghệ mới nhất. Một siêu thị Walmart tại Levittown (New York) được chọn là nơi thử nghiệm.
Theo TechCrunch, dự án tiếp theo của Kepler sẽ là việc tạo ra một Intelligent Retail Lab Phòng thí nghiệm bán lẻ thông minh ngay bên trong vị trí Levittown. Phòng thí nghiệm này sẽ tìm hiểu cách AI có thể giúp các công ty bán lẻ nhanh chóng xác định sự cố tràn, đổ các mục bị thất lạc, và thiếu hụt hàng hóa - về cơ bản, nếu chúng ta đọc đúng, đặt nền tảng cho một phòng triển lãm (panopticon) bán lẻ.
Walmart chưa sẵn sàng để khởi chạy IRL, nhưng nó đã bắt đầu cài đặt phần cứng và phần mềm cho nó.
Khi phòng thí nghiệm được thiết lập và hoạt động, Walmart có thể sử dụng những gì nó học được từ vị trí Levittown để thông báo cách nó kết hợp AI vào các cửa hàng khác của nó. Cuối cùng, các hệ thống như vậy có thể giúp người khổng lồ bán lẻ cải thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng trên toàn cầu - hoặc theo dõi mọi thứ về người mua sắm của họ như các đối thủ cạnh tranh trực tuyến của Walmart.
Nguồn:https://futurism.com/walmart-ai-intelligent-retail-lab
Công Nhất (Theo Futurism)