Blockchain có khả năng rút ngắn thời gian cần thiết để theo dõi sản phẩm từ 6 ngày xuống còn hai giây.

Walmart Inc., công ty bán lẻ của Mỹ và là nhà bán lẻ giảm giá lớn nhất thế giới, sẵn sàng sử dụng công nghệ Blockchain trong kinh doanh thực phẩm sống của mình.

Frank Yiannas, Phó chủ tịch Walmart về sức khỏe và an toàn thực phẩm, đã đưa ra tuyên bố hôm thứ Hai tuần trước tại hội nghị về kinh doanh Blockchain của MIT Technology Review ở Cambridge, Massachusetts. Yiannas nói rằng Blockchain có khả năng rút ngắn thời gian cần thiết để theo dõi sản phẩm từ 6 ngày đến hai giây. Walmart sẽ nhận được thông tin từ các nhà cung cấp đưa thực phẩm vào một Blockchain, nó hỗ trợ cho phép sẽ làm giảm lãng phí, chất thải, cũng như cải thiện quản lý ô nhiễm và minh bạch.

Walmart, hợp tác với IBM, bắt đầu thử nghiệm công nghệ này để xác định và loại bỏ các loại thực phẩm bị thu hồi khỏi danh sách sản phẩm của mình vào năm 2016. Với một hệ thống dựa trên Blockchain, công ty này có thể xác minh bất kỳ thông tin nào về sản phẩm và nhờ bản chất công nghệ phi tập trung, được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công và sửa đổi dữ liệu.

Vào tháng 3, Walmart đã gửi đơn đăng ký bằng sáng chế về hệ thống "Gói thông minh" của mình. Hệ thống được thiết kế để theo dõi nội dung gói hàng, điều kiện môi trường, vị trí và các chi tiết khác. Theo bằng sáng chế, thiết bị này được dự định sẽ được sử dụng trong các công nghệ mới như xe tự lái và máy bay không người lái.

Sử dụng Blockchain cho mục đích đảm bảo chất lượng đã là một xu hướng phổ biến trong số các nhà bán lẻ quốc tế. JD.com, trang web thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc, cũng đang triển khai công nghệ Blockchain để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc của thịt. JD nói rằng khách hàng sẽ có thể theo dõi thịt từ trang trại ở Úc và tất cả các con đường thịt được vận chuyển đến ngưỡng cửa của họ.