Facebook vừa triển khai thử nghiệm giao diện máy tính mới dành cho người dùng toàn cầu kể từ ngày 19/3. Dự kiến nó sẽ trở thành cài đặt mặc định cho mọi người vào cuối năm nay.

 Ảnh: Gizchina.
Ảnh: Gizchina.

Trong thời gian thử nghiệm, người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa hai giao diện.

Trước đó tại Hội nghị nhà phát triển F8 diễn ra vào vào tháng 5/2019, Facebook hứa sẽ thiết kế lại giao diện cho ứng dụng mobile và trang web của mình.

Để kích hoạt giao diện mới, người dùng truy cập vào Facebook > chọn dấu tam giác ở góc phải > chọn “See New Facebook” (Chuyển sang giao diện Facebook mới). Muốn quay về phiên bản cũ, vào dấu mũi tên tương tự > chọn “Switch to Classic Facebook” (Chuyển sang Facebook thông thường).

Giao diện Facebook mới có phông chữ lớn hơn và bố cục hợp lý hơn. Riêng các tab Bảng tin, Watch, Marketplace, Nhóm, Gaming... được sắp xếp trực quan và dễ sử dụng, tương tự trên ứng dụng cho Android hay iOS.

Đáng chú ý nhất, thiết kế mới của Facebook có thêm chế độ tối (Dark Mode). Chế độ này giảm thiểu độ chói màn hình trong khi duy trì độ tương phản để người dùng không bị mờ mắt với nền trắng khi ở trong phòng tối hoặc vào ban đêm.