Theo dữ liệu thu thập trong vòng 5 năm (2019-2023), số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên nền tảng thương mại điện tử Amazon đã tăng gấp 10 lần.

Thương mại điện tử xuyên biên giới là cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt
Thương mại điện tử xuyên biên giới là cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Ảnh: AGS

Thông tin này được Amazon Global Selling Việt Nam công bố ngày 23/10/2024.

Xuất khẩu hàng hóa “made-in Việt Nam” ra thị trường quốc tế qua Amazon, các doanh nghiệp Việt Nam đã thu được nhiều thành công. Số lượng sản phẩm bán trên nền tảng thương mại điện tử này tăng hơn 300%.

Lợi thế kinh doanh kiểu mới với sự hỗ trợ của công nghệ đã được nhiều một số doanh nghiệp Việt Nam tận dụng, ví dụ Trung Nguyên Legend khi sử dụng cơ sở dữ liệu của Amazon để tìm hiểu sở thích của người tiêu dùng Mỹ và tập trung nguồn lực vào các sản phẩm có các hương vị được ưa thích như hạt phỉ, mocha và mở rộng danh mục sản phẩm khác trong tương lai như cà phê dạng viên nén.

Amazon Global Selling Việt Nam cho biết trong năm 2025 sẽ hướng tới chiến lược tập trung khai thác và thúc đẩy tiềm năng lớn của các sản phẩm của Việt Nam thông qua chia sẻ kiến thức hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển danh mục sản phẩm mới, đa dạng hóa cách thức tìm kiếm và thu hút nhà bán hàng, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất từ đa lĩnh vực và các thương hiệu nội địa.

Đăng số 1315 (số 43/2024) KH&PT