CEO của Ngành hàng Tiêu dùng Huawei (Huawei Consumer BG), ông Richard Yu, vừa chia sẻ tiết lộ thông tin về kế hoạch bắt tay của Huawei với Google và Microsoft cũng như kế hoạch phát triển các hoạt động kinh doanh tại thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Ông Richard Yu trong buổi ra mắt Huawei P9 tại London hồi tháng 4 năm nay.Ông Richard Yu trong buổi ra mắt Huawei P9 tại London hồi tháng 4 năm nay.

Trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal (WSJ), ông Richard Yu cho biết Huawei đang có kế hoạch mở rộng thị trường tại Hoa Kỳ. Năm ngoái, Huawei đã hợp tác với Google để cho ra mắt Nexus 6P. Sản phẩm nay đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Trong năm nay, Huawei sẽ ra mắt dòng sản phẩm Honor của Huawei, website thương mại điện tử dành riêng cho dòng sản phẩm Honor, và cả đồng hồ thông minh, máy tính xách tay 2 trong 1 Matebook. Và còn nhiều sản phẩm khác nữa.

Nói về thoả thuận với Google về công nghệ thực tế ảo, sản phẩm Daydream, và việc sẽ cho ra đời mẫu điện thoại hỗ trợ trải nghiệm này, ông Richard Yu cho biết: "Hiện tại Huawei là đối tác với Google, và chúng tôi sẽ cho ra mắt Daydream vào mùa thu này.Chúng tôi sẽ cho ra mắt một sản phẩm cao cấp vào cuối năm nay và chiếc điện thoại này sẽ được tích hợp công nghệ thực tế ảo mới bên trong. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ có một chiếc kính thực tế ảo tích hợp cùng với các dòng điện thoại của Huawei".

Cũng trong một phỏng vấn mới đây trên kênh CNBC, ông Richard Yu cho rằng rằng người tiêu dùng tại Mỹ cần một sản phẩm tốt hơn cũng như những công nghệ đột phá hơn. Và ông tin rằng các khách hàng ở châu Âu cũng rất mong đợi sản phẩm của Huawei. "Bạn biết đấy, cũng giống như thị trường châu Âu khoảng 4 năm trước, thị phần smartphone của Huawei rất thấp, thậm chí là bằng không. Hầu như chúng tôi không có gì cả. Nhưng sau 4 năm, chúng tôi đã thay đổi điều đó. Về thị trường Mỹ tôi nghĩ chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào đây", ông Richard Yu nói.

Huawei sẽ cần thay đổi chiến lược với thị trường Mỹ và có thể tiếp tục đầu tư vào thị trường Mỹ, cũng như hợp tác với các doanh nghiệp tại đây để mang những sản phẩm mới và đột phá nhất của Huawei đến với khách hàng. Huawei cần thêm thời gian để đạt được điều này.

Được biết, Huawei đầu tư rất nhiều cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển.Vì vậy, Huawei sở hữu rất nhiều bằng sáng chế có giá trị. Với sự đột phá từ những bằng sáng chế này, Huawei có thể đem các sản phẩm của hãng tới thị trường Mỹ, cũng như thị trường toàn cầu. Những chiếc smartphone và các thiết bị thông mình khác của Huawei đang dần trở nên phổ biến và đóng một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dùng. Vì vậy, Huawei đã đầu tư rất nhiều nguồn lực vào việc nghiên cứu và phát triển.

Năm ngoái, Huawei đã ra mắt Nexuc 6P hợp tác cùng với Google, cũng như smartwatch chạy hệ điều hành Android OS, Android Ware OS. Sản phẩm này nhận được những phản hồi rất tốt tại thị trường Mỹ. Vừa mới đây, Huawei đã cho ra mắt Matebook 2, chiếc laptop 2 trong 1 với sự hợp tác cùng Intel và Microsoft. Huawei cũng vừa ra mắt smartphone P9 với camera kép tích hợp công nghệ của Leica, với nhiều tính năng mới và dung lượng pin tốt. Với những sản phẩm như vậy, Huawei sẽ từng bước thay đổi hình ảnh trong mắt người tiêu dùng tại thị trường Mỹ, và Huawei sẽ hợp tác cùng những doanh nghiệp tại đây để thực hiện điều đó.