Các nhà nghiên cứu của Amazon đang phát triển một thuật toán mới, hứa hẹn sẽ giúp trợ lý ảo Alexa hiểu hơn về người mà nó tương tác, thông qua quét giọng nói để nhận biết dấu hiệu cảm xúc của họ – Venture Beat đưa tin.
Kết quả của một số thử nghiệm cho thấy, khi xác định cảm xúc từ sự nhấn mạnh trong câu từ, phiên bản Alexa nâng cấp của Amazon đã đạt độ chính xác cao hơn khoảng 3% so với loại chỉ AI được trang bị thuật toán thông thường.
Tỷ lệ này thậm chí còn lên đến 4% đối với những câu nói bị gián đoạn đột ngột trong khoảng 20 phần nghìn giây (milisecond).
Đây thực sự là một chỉ dấu lạc quan về viễn cảnh tương lai của loại trí tuệ nhân tạo được phát triển theo hướng biết chú trọng vào cảm xúc, hay biết cả thể hiện lòng trắc ẩn.
Ngoài ra, một khi AI đạt được khả năng thấu hiểu tốt hơn về nhu cầu và ước muốn của con người, các ông lớn có thể tận dụng dữ liệu của chúng để thúc đẩy doanh số bán hàng và dịch vụ cho bạn.
Công Nhất (theo Venture Beat)