Không chịu kém cạnh Google, Amazon hay Microsoft, Facebook cũng có chiến lược robot của riêng mình.

Hôm 20/05, trang blog chính thức của công ty đã đăng tải bài viết, mô tả tương đối chi tiết về 3 dự án mà hãng đang theo đuổi. Trong đó, từng dự án sẽ tập trung và công việc nghiên cứu giải pháp, giúp các robot tự học hỏi từ kinh nghiệm, hơn là bằng dữ liệu được chuẩn bị sẵn cho mục tiêu huấn luyện – năng lực mà Facebook tin rằng sẽ có giá trị ứng dụng vô cùng lớn, vượt xa ngành robotics.

Loại robot 6 chân, một trong 3 dự án mà Facebook đang theo đuổi, để không bị kém cạnh so với Google hay Amazon. Ảnh: Facebook.

Loại robot 6 chân, một trong 3 dự án mà Facebook đang theo đuổi, để không bị kém cạnh so với Google hay Amazon. Ảnh: Facebook.

“Chương trình này hứa hẹn sẽ dẫn đến sự ra đời của những robot và thế hệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới, xuất chúng, với khả năng học và khái quát hóa tốt hơn rất nhiều, để phục vụ trong hàng loạt lĩnh vực”, blog viết. Cụ thể, 3 dự án của Facebook sẽ tập trung vào phát triển loại robot 6 chân biết tự học đi bộ; một robot khác được trang bị “trí tò mò” để tự cải thiện hiệu quả học; còn loại thứ ba thì học thông qua “cảm xúc”.

“Thế giới này không hề gọn gàng, hoàn hảo, mà trái lại đó là một mớ hỗn độn, đầy khó khăn và phức tạp” – Roberto Calandra, nhà nghiên cứu AI của Facebook nói với Business Insider. “Vì thế, chúng tôi đang theo đuổi những thuật toán mới, được kỳ vọng sẽ giúp robot trở nên mạnh mẽ, học hỏi nhanh và tất nhiên là đáng tin cậy hơn.”

Nguồn: