Vào năm 2023, sự phát triển của nền tảng chia sẻ video phổ biến TikTok đã chậm lại, gây ra mối lo ngại về hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên TikTok Shop.

Ảnh: Drew Angerer.
Ảnh: Drew Angerer.

Năm 2022, số người dùng hoạt động hằng tháng của TikTok tăng trung bình 12% trong mỗi quý so với cùng kỳ năm trước, nhưng con số này đã giảm xuống còn 3% vào năm 2023, theo dữ liệu của công ty phân tích thị trường Sensor Tower.

Mặc dù TikTok vẫn là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất và có doanh thu cao nhất vào năm 2023 nhưng nó không đứng đầu về mức độ người dùng sử dụng thực tế. Thay vào đó, Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng hằng tháng cao nhất, tiếp đến là các ứng dụng khác thuộc sở hữu của Meta như WhatsApp, Instagram và Messenger.

Nguyên nhân có thể là do người dùng TikTok bất bình với số lượng video bán hàng trên nền tảng này ngày càng tăng.

Nguồn: Techtimes.com

Bài đăng số 1276 (số 4/2024) KH&PT