Nếu muốn dùng bữa tại nhà hàng Sushi Singularity, có thể bạn sẽ cần phải chuẩn bị nhiều hơn là đặt chỗ trước, nhất là khi được yêu cầu chia sẻ các mẫu dịch và chất lưu trên cơ thể.
Dự kiến khai trương tại Tokyo vào năm 2020, Sushi Singularity sẽ thu thập mẫu nước bọt, phân và nước tiểu của thực khách để phân tích, khoảng 2 tuần trước khi họ viếng thăm. Sau khi xác định đặc điểm của từng mẫu, nhà hàng sẽ điều chỉnh và lên phương án dinh dưỡng riêng, độc đáo cho từng người, thông qua những món ăn.
“Xu hướng cá nhân hóa đang ngày càng trở nên phổ biến đối, nhất là trong lĩnh vực ẩm thực” – đại diện Open Meals, studio thiết kế Sushi Singularity, nói với Dezeen. “Dựa trên kết quả xét nghiệm DNA, nước tiểu và bệnh lý đường ruột, mỗi người sẽ có một ID sức khỏe riêng.” Bữa ăn sẽ không chỉ được cá nhân hóa mà còn được làm bằng những công cụ phi truyền thống, bao gồm máy CNC và in 3D. “Chẳng hạn, 14 ống xi lanh chứa các loại chất dinh dưỡng khác nhau sẽ được gắn cùng máy chế biến đồ ăn” – Open Meals cho biết. “và khi nó in 3D một món sushi, ví dụ, một số chất dinh dưỡng cần thiết cho khách hàng sẽ được tự động bổ sung”.
Nếu đồ ăn do Sushi Singularity phục vụ cũng tuyệt vời, hay chí ít bằng được một nửa như trong video quảng cáo dưới đây, thì chúng thật sự sẽ trở thành những bữa ăn của tương lai, không chỉ bổ dưỡng mà còn cực kỳ bắt mắt.
Nguồn:
Hải Đăng (theo Dezeen)