Sáng 28/12, Hội Xuất bản Việt Nam đã tổ chức trao Giải thưởng Sách Việt Nam 2016 cho 8 mảng sách chuyên ngành với 47 giải Sách hay và 43 giải Sách đẹp.

Đây là năm thứ 12 Giải thưởng Sách Việt Nam được tổ chức. Kỳ xét giải này có 40 nhà xuất bản gửi sách tham dự với tổng số 486 cuốn, trong đó có 266 cuốn dự xét giải Sách hay và 220 cuốn dự xét giải Sách đẹp. Nội dung sách dự thi thuộc về 8 mảng chuyên ngành gồm sách thiếu nhi, sách giáo dục - đào tạo, sách văn học, sách khoa học và công nghệ, sách khoa học xã hội và nhân văn, sách lý luận - chính trị, sách đẹp.

Ngày 15/12, Hội đồng Giải thưởng Sách Việt Nam đã bầu chọn tác phẩm đoạt Giải thưởng Sách Việt Nam 2016 gồm 47 giải Sách hay (gồm 4 giải vàng, 10 giải bạc, 17 giải đồng, 16 giải khuyến khích) và 43 giải Sách đẹp (gồm 4 giải vàng, 8 giải bạc, 13 giải đồng, 15 giải khuyến khích, 3 giải bìa đẹp).

"Các tác phẩm đoạt giải đều là có giá trị cao về lý luận, nghệ thuật, khoa học và thực tiễn. Những cuốn tiêu biểu được đề cử giải Vàng năm nay được Hội đồng Giải thưởng đánh giá cao và người đọc yêu thích" - ông Nguyễn Kiểm, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam - cho biết.

Tiêu biểu trong giải Vàng năm nay là cuốn Dược thư quốc gia Việt Nam của nhóm tác giả Hội đồng Dược thư quốc gia Việt Nam do NXB Khoa học và Kỹ thuật ấn hành. Theo Hội đồng giải thưởng, sách chứa đựng kiến thức chuyên môn phong phú về y dược, với lượng thông tin khoa học, chính xác, tính thực tiễn cao đối với từng loại thuốc gốc, hỗ trợ thầy thuốc chỉ định điều trị chính xác và giảm chi phí. Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật cũng nhận giải Bạc dành cho cuốn “Hệ nấm mốc ở Việt Nam - Phân loại, tác hại, độc tố, cách phòng chống"của TS Đặng Vũ Hồng Miên, xuất bản sau gần 3 năm ngày mất của tác giả. Đây là tập hợp những công trình nghiên cứu của bà - người được xem là cây đại thụ trong lĩnh vực nghiên cứu vi sinh, phòng chống nấm mốc - về các hệ nấm mốc thường gặp trong cuộc sống, từ cách thức phân loại, phân lập, nuôi cấy, bảo quản nấm mốc cũng như lợi ích, tác hại và ứng dụng của chúng trong đời sống kinh tế - xã hội thường ngày.

Một số hình ảnh tại buổi trao Giải thưởng Sách Việt Nam 2016:

Đại diện các nhà xuất bản và tác giải nhận giải thưởng giải Vàng Sách hay.
Đại diện các nhà xuất bản và tác giải nhận giải thưởng giải Vàng Sách đẹp.
Bìa các cuốn sách đạt giải Vàng Sách hay.
Bìa những cuốn sách đạt giải Bạc Sách hay.