Trong thông báo, công ty cho biết người hâm mộ có thể mua Super Thanks ở bốn mức giá trong khoảng từ 2-50 USD, như một cách để bày tỏ lòng biết ơn và hỗ trợ các kênh YouTube yêu thích của họ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: dw.com)

Nền tảng chia sẻ video trực tuyến YouTube ngày 20/7 đã ra mắt cách thức mới để các chủ video nhận được tiền ủng hộ từ người hâm mộ thông qua một tính năng gọi là Super Thanks (tạm dịch: Cảm ơn vô cùng), giữa lúc nền tảng này muốn thu hút thêm nhiều nhà sáng tạo nội dung Youtube (còn gọi là Youtuber).

Trong thông báo, công ty cho biết người hâm mộ có thể mua Super Thanks ở bốn mức giá trong khoảng từ 2-50 USD, như một cách để bày tỏ lòng biết ơn và hỗ trợ các kênh YouTube yêu thích của họ.

Sau khi chọn mua Super Thanks trên một video, phần bình luận sẽ xuất hiện các bình luận (comment) được đánh dấu nổi bật, cho phép chủ video cảm ơn quà tặng của người hâm mộ.

Người hâm mộ đã có thể trả tiền cho nội dung độc quyền thông qua chương trình thành viên của kênh. Người xem của video truyền phát trực tiếp (livestream) trên YouTube cũng có thể trả tiền để ghim bình luận của họ lên đầu.

Tính năng này đã được triển khai cho hàng ngàn nhà sáng tạo nội dung ở 68 quốc gia và sẽ mở rộng cho tất cả các sáng tạo đủ điều kiện trong Chương trình Đối tác của YouTube.

Đây là cách thức mới nhất mà một YouTuber có thể kiếm tiền từ người xem của mình. Tính năng này được đưa ra trong giai đoạn các nền tảng cạnh tranh như ứng dụng chia sẻ video ngắn Tiktok và Instagram của mạng xã hội Facebook đang tăng cường đầu tư để thu hút được những nhà sáng tạo các nội dung có sức lan tỏa mạnh./.