Startup Abivin vừa ra mắt phần mềm quản lý toàn diện chuỗi cung ứng Abivin vRoute phiên bản 3.0, có khả năng sắp xếp lộ trình giao hàng tối ưu cho các cá nhân và phương tiện vận tải chỉ trong vài giây nhờ áp dụng thuật toán thông minh.

Phần mềm vRoute 3.0 giúp tối ưu lộ trình giao hàng.
Phần mềm vRoute 3.0 giúp tối ưu lộ trình giao hàng. Ảnh: Abivin

Tiền thân của vRoute 3.0 là phiên bản 1.0, ra mắt vào năm 2015, với xuất phát điểm là phần mềm tối ưu hóa tuyến đường giao hàng và quản lý giao hàng trong thời gian thực.

Sau gần 3 năm nghiên cứu và hoàn thiện, nhóm kỹ sư của Abivin, đứng đầu là CEO Phạm Nam Long, đã phát triển thành công phiên bản 3.0, tích hợp chức năng Quản lý đơn hàng và Quản lý kho hàng vào hệ thống, cho phép người quản lý kiểm soát hàng hóa tồn kho, dự trữ, xuất nhập và vận chuyển.

Ứng dụng nhiều công nghệ 4.0


Nhờ ứng dụng hàng loạt công nghệ như phân tích dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, học máy và thuật toán thông minh, vRoute 3.0 có khả năng sắp xếp lộ trình giao hàng tối ưu trong vài giây, đồng thời tăng tỉ lệ đầy xe lên tối đa (trung bình hơn 85%), từ đó giảm chi phí và nhân lực giao hàng tới 30 - 40%.

Mọi chỉ số giao hàng quan trọng như số đơn hàng, quãng đường, mức độ giao hàng thành công, tỷ lệ phân phối công việc của các tài xế, đều được lưu lại tự động, giúp việc giao hàng được quản lý chặt chẽ, dịch vụ khách hàng cũng được cải thiện.

Phần mềm bao gồm ứng dụng web cho người giám sát và ứng dụng trên điện thoại di động cho người giao hàng.

Đại diện của Abivin cho Khoa học và Phát triển biết, Abivin định nghĩa mình như một startup ứng dụng phân tích dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, học máy để giải quyết các vấn đề trong ngành Logistics truyền thống. Đích nhắm của họ là thị trường ASEAN và hai đối thủ quốc tế họ cần vượt qua là Routific và LogiNext. Còn ở Việt Nam, Abivin không có đối thủ bởi vRoute là phần mềm duy nhất trên thị trường triển khai thành công thuật toán thông minh Tối ưu hóa tuyến đường, trong khi các phần mềm tương đương thiên về theo dõi lộ trình giao hàng (tracking) hơn là sắp xếp lộ trình.

Các khách hàng trong nước của vRoute hiện nay bao gồm các công ty P&G, Cô gái Hà Lan, A.O.Smith, Fivimart, MESA Group, Phú Thái... cùng một số cá nhân kinh doanh trực tuyến. Abivin thu lợi nhuận từ phí sử dụng phần mềm tính trên đầu người và phí phát triển tính năng theo yêu cầu của từng khách hàng.

Ở nước ngoài, Abivin đã tiếp cận thành công thị trường Myanmar và bắt đầu triển khai vRoute 3.0 cho loại hình vận tải xe container ở nước này.

Được biết, Abivin thành lập năm 2015 và đã được Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan giai đoạn 2 (IPP2) tài trợ 100 nghìn Euro.