Là một trong những startup gây được tiếng vang trên thế giới lại do một người Việt sáng lập, GotIt! là cái tên tạo ra rất nhiều cảm hứng cho cộng đồng khời nghiệp Việt Nam. Sang năm 2017, startup này đã có khá nhiều thay đổi mang tính chiến lược.

1. Đổi vai trò nhân sự chủ chốt

Ngày 23/2/2017, nhà sáng lập GotIt! tiến sĩ Trần Việt Hùng thông báo, công ty của mình đã chọn ra một Giám đốc điều hành mới, thay thế cho chính Trần Việt Hùng. Người được chọn chính là nhà đồng sáng lập GotIt! Peter Relan.

“Cuối cùng tôi đã thuyết phục được nhà đồng sáng lập Peter Relan điều hành GotIt! trong vai trò CEO, tập trung vào mảng kinh doanh, còn tôi sẽ tập trung vào sản phẩm, kỹ nghệ và các công nghệ mới (CTO)” - ông Hùng cho hay.


Trần Việt Hùng và Peter Relan - 2 đồng sáng lập GotIt!. Ảnh: FBNV

Ông Relan, ngoài vai trò đồng sáng lập GotIt! còn được biết đến là nhà đồng sáng lập và Giám đốc kỹ thuật (CTO) của Webvan và sáng lập ra vườn ươm cho các công ty chuyên về trò chơi và di động Youweb. Ông đầu tư và trở thành đồng sáng lập của GotIt! vào năm 2013.

2. Nhận bằng sáng chế

Nền tảng chia sẻ kiến thức GotIt! cuối cùng đã nhận được bằng sáng chế do Mỹ cấp vào ngày 18/5/2017 sau gần 2 năm kể từ ngày nộp hồ sơ (12/11/2015)

Ảnh: FBNV

3. Thay đổi giao diện, logo

Cùng với thời khắc thay đổi CEO, GotIt! đã thay đổi giao diện trên trang website tại địa chỉ www.gotitapp.co.

Tới ngày 2/6/2017, trên trang Facebook cá nhân,ông Hùng gián tiếp thông báo việc GotIt! thay đổi logo, sang logo mới được ông cho là “trưởng thành và nghiêm túc hơn”.

Ảnh: FBNV

4. Ra mắt nền tảng chia sẻ kiến thức dưới dạng dịch vụ

Ngày 6/6/2016, GotIt! khiến không ít người ngạc nhiên khi cho ra mắt nền tảng chia sẻ kiến thức dưới dạng dịch vụ (KaaS) theo yêu cầu đầu tiên trên thế giới nhằm cung cấp các giải pháp tương tác nhanh chóng, kinh tế và cá nhân hóa cho các vấn đề liên quan tới kiến thức, nhắm tới đối tượng là người đi làm, học sinh, sinh viên và người tiêu dùng.

Điểm đặc biệt ở nền tảng này là GotIt! đóng vai trò trung gian, cung cấp một đơn vị “kiến thức theo thời gian” để giải quyết vấn đề từ một chuyên gia - có trong nhóm ExpertRankTM - đã dành chiến thắng trong cuôc đầu giá cùng với các chuyên gia khác trong thời gian thực - cho người dùng.

5. Dịch vụ GotIt! Pro và GotIt! Study

Dựa trên nền tảng KaaS, GotIt! cho ra đời 2 dịch vụ là GotIt! Pro và GotIt! Study.

GotIt! Pro - dịch vụ hỗ trợ theo yêu cầu - hướng tới khách hàng doanh nghiệp sử dụng Microsoft Excel và Google Sheets, với thời lượng mỗi lần hỗ trợ kéo dài tới 20 phút, có mức phí dao động từ 3,99USD tới 5,99USD.


Giao diện GotIt! Pro.

GotIt! Study - dịch vụ hỗ trợ theo yêu cầu cho các môn Toán, Kỹ thuật, Công nghệ và Khoa học (STEM) - dành cho học sinh sinh viên trong khoảng thời gian 10 phút cho mỗi lần hỗ trợ, với mức giá chỉ từ 0,99 USD đến 3,99 USD.