Chiều 6/6, Trần Việt Hùng – người sáng lập của Got It – đã thông báo việc ra mắt Nền tảng chia sẻ kiến thức dưới dạng dịch vụ (Knowledge as a Service - KaaS) sử dụng Công nghệ Học máy (Machine Learning).

• Google có PageRankTM, Got It công bố ExpertRankTM

Theo Got It, đây là nền tảng KaaS theo yêu cầu đầu tiên trên thế giới. Hệ thống sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép Got It chỉ trong vài giây có thể cung cấp một đơn vị “kiến thức tính theo thời gian” kết nối người sử dụng với một chuyên gia, chuyên gia này được xếp hạng dựa trên ExpertRankTM đã thắng trong cuộc “đấu giá” theo thời gian thực để giải quyết vấn đề mà người dùng đang gặp phải. Dịch vụ kiến thức từ chuyên gia bao gồm một phiên đối thoại trực tuyến 1:1 trong một khoảng thời gian cố định và luôn được đảm bảo chất lượng.

“Got It sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tính toán thứ hạng của các chuyên gia (ExpertRank) thông qua các giải thuật học máy tiên tiến. Các giải thuật này liên tục phân loại các đơn vị kiến thức theo thời gian của các chuyên gia thông qua nhiều yếu tố xếp hạng. Đơn vị kiến thức theo thời gian là những cuộc hội thoại trong một khoảng thời gian cố định, ví dụ 10 phút hay 20 phút tuỳ thuộc vào lĩnh vực người dùng cần hỏi” – công bố của Got It hôm 6/6.

Hệ thống tính toán thứ hạng của các chuyên gia ExpertRankTM có thể so sánh với việc tính toán PageRankTM của Google nhằm liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ, làm thỏa mãn người dùng tốt nhất. “Got It sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tính toán thứ hạng của các chuyên gia (ExpertRank) thông qua các giải thuật học máy tiên tiến. Các giải thuật này liên tục phân loại các đơn vị kiến thức theo thời gian của các chuyên gia thông qua nhiều yếu tố xếp hạng. Đơn vị kiến thức theo thời gian là những cuộc hội thoại trong một khoảng thời gian cố định, ví dụ 10 phút hay 20 phút tuỳ thuộc vào lĩnh vực người dùng cần hỏi” – công bố của Got It cho hay.

Mô hình kết nối giữa chuyên gia và người dùng của Got It.
Mô hình kết nối giữa chuyên gia và người dùng của Got It.

Từ thời điểm phát hành ứng dụng đầu tiên, Got It nhanh chóng tạo dựng một cộng đồng sử dụng với hơn 1.5 triệu người dùng trên iOS và hơn 300 nghìn người dùng trên Android, với mỗi người sử dụng trung bình đăng 2 câu hỏi mỗi tuần.

Về số lượng chuyên gia tham gia trên hệ thống, thông tin từ Got It cho biết, trong số 250,000 người đăng ký, chỉ hơn 12,000 người vượt qua được quá trình kiểm tra và thẩm định nghiêm ngặt của Got It để trở thành chuyên gia với ExpertRankTM hợp lệ. Nhóm chuyên gia này tới từ hơn 70 quốc gia với nhiều nghề nghiệp và xuất thân khác nhau – từ kĩ sư, chủ doanh nghiệp, nhà quản lý sản phẩm, sinh viên sau đại học và giáo viên, cho đến các vị phụ huynh ở nhà toàn thời gian, đặc biệt một nửa trong số các chuyên gia coi Got It là nguồn thu nhập chính của mình.

“Tới thời điểm hiện tại, các chuyên gia của Got It đã đưa ra hơn 2,5 triệu câu trả lời, qua đó tạo thêm thu nhập cho họ và giúp đỡ những người sử dụng tiếp nhận các kỹ năng mới. Got It sử dụng trí tuệ nhân tạo để theo sát tất cả các cuộc hội thoại và duy trì chất lượng thông qua việc thẩm định người sử dụng. Điều khoản sử dụng của Got It quy định việc ngay lập tức khoá tài khoản của chuyên gia nếu câu trả lời không được giải thích hoặc giải thích sai, hoặc thông tin các nhân của khách hàng bị tiết lộ” – công bố của Got It viết.

Trao đổi với Khoa học và Phát triển, Trần Việt Hùng cho biết, nền tảng KaaS của Got It đánh dấu mốc bước chuyển sang chiến lược theo hướng phát triển nền tảng dịch vụ. “Chúng tôi mong muốn phát triển platform (nền tảng) từ lâu rồi nhưng với KaaS thì mới thực sự có một platform”.

“Got It đang định hình lại việc học tập, giải quyết vấn đề, và chia sẻ kiến thức. Thuật toán học máy (machine learning) độc quyền của chúng tôi chính là linh hồn của nền tảng này. Thuật toán sử dụng một loạt số liệu đo lường khả năng nội tại và các chỉ số năng lực bên ngoài để tính toán thứ hạng ExpertRank cho mỗi chuyên gia. Việc này giúp chúng tôi sắp xếp, tập hợp, và tận dụng nguồn tài nguyên trí tuệ một cách dễ dàng. Thêm vào đó, khả năng kiểm định sử dụng trí tuệ nhân tạo cho phép hiểu rõ đoạn hội thoại của người dùng và chuyên gia cung cấp một lượng dữ liệu rất lớn cho việc đào tạo và phát triển các robot hội thoại tự động (chatbot) mà chúng tôi sẽ cho ra mắt vào một ngày gần đây” – Trần Việt Hùng cho biết.

Got It đã ra mắt hai dịch vụ dựa trên nền tảng KaaS của mình: Got It Pro, dịch vụ hỗ trợ theo yêu cầu hướng tới khách hàng doanh nghiệp sử dụng Microsoft Excel và Google Sheets, với thời lượng mỗi lần hỗ trợ kéo dài 20 phút, có mức giá dao động từ $3.99 đến $5.99; và Got It Study, dịch vụ hỗ trợ theo yêu cầu cho các môn Toán, Kỹ thuật, Công nghệ và Khoa học (STEM) dành cho học sinh sinh viên trong khoảng thời gian 10 phút cho mỗi lần hỗ trợ, với mức giá chỉ từ $0.99 đến $3.99. Đã có 2.5 triệu lượt trao đổi diễn ra trên nền tảng KaaS của Got It, trong đó có đến 90% các cuộc trao đổi được đánh giá chất lượng từ 4 đến 5 sao từ người sử dụng. Trong thời gian không xa, Got It sẽ lần lượt bổ sung thêm các lĩnh vực khác Got It Pro và cho phép các đối tác triển khai những dịch vụ khác dành cho những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất trên nền tảng KaaS của mình.

Got It công bố giúp cho các dịch vụ bất kỳ của chính Got It, hoặc của các đối tác thứ ba, xây dựng trên nền tảng KaaS có những tính năng sau
● Mang đến cho người dùng một trải nghiệm trực quan để gửi file dữ liệu hoặc ảnh chụp những vấn đề cấp bách, hóc búa nhất liên quan tới kiến thức mà họ đang gặp phải, để có được sự giúp đỡ cá nhân hoá trong bất kỳ lĩnh vực nào
● Ngay lập tức kết nối người dùng với những chuyên gia thực thụ, những người có thể giúp họ giải quyết các vấn đề cụ thể trong 10 hoặc 20 phút thông qua các cuộc hội thoại 1:1
● Khuyến khích người dùng đào sâu, đặt câu hỏi, tương tác với chuyên gia xoay quanh các khái niệm hoặc vấn đề trong suốt cuộc hội thoại

Giới thiệu về Got It

Got It đang theo đuổi sứ mệnh sắp xếp lại nguồn lực tri thức toàn cầu và xây dựng nền tảng cung cấp Kiến thức dưới dạng Dịch vụ (Knowledge as a Service - KaaS): trợ giúp theo yêu cầu cho người dùng khi họ gặp phải những khó khăn liên quan tới kiến thức thông qua các đơn vị kiến thức theo thời gian. Chỉ trong vòng tích tắc, người dùng sẽ được đảm bảo kết nối và có một cuộc hội thoại 1:1 với một chuyên gia đã được lựa chọn, thẩm định, và xếp hạng bằng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo để tính toán thứ hạng ExpertRankTM. Nền tảng cung cấp Kiến thức dưới dạng Dịch vụ của Got It cho phép tất cả người dùng - chuyên gia, học sinh sinh viên, và người tiêu dùng - một cách thức mới để truy cập vào mạng lưới chuyên gia để tìm kiếm sự trợ giúp trong việc giải quyết vấn đề bất cứ khi nào và bất cứ đâu thông qua Web, iOS, hay Android. Thêm vào đó nền tảng này cho phép bất kỳ ai có các kiến thức chuyên môn chia sẻ và kiếm thêm thu nhập trong những lúc rảnh rỗi. Got It được tách ra từ vườn ươm YouWeb của Peter Relan và được đầu tư bởi Capricorn Investment Group và Fuson Kinzon Capital. Got It được lãnh đạo bởi một đội ngũ dày dạn kinh nghiệm với trụ sở chính tại Silicon Valley và Trung tâm nghiêm cứu phát triển sản phẩm tại Việt Nam.