Netflix đã tiếp cận các giám đốc điều hành cấp cao của ngành công nghiệp trò chơi điện tử về việc hợp tác tạo ra một dịch vụ trò chơi điện tử, theo báo cáo từ trang tin tức công nghệ The Information và Reuters.
Trò chơi điện tử không phải là lĩnh vực hoàn toàn xa lạ với Netflix. Công ty này đã từng cấp phép một số tài sản nội bộ của mình, bao gồm series phim truyền hình Stranger Things và The Dark Crystal, cho các nhà phát triển trò chơi điện tử. Và công ty này đã sản xuất một loạt các “phim tương tác”, bao gồm Black Mirror: Bandersnatch và Unbreakable Kimmy Schmidt: Kimmy vs the Reverend, sử dụng cơ chế trò chơi điện tử tương tác, người xem được lựa chọn giữa nhiều hành động khác nhau mà nhân vật trong phim sẽ thực hiện, để tạo ra trải nghiệm mới cho người xem phim.
Nguồn ảnh:AFP/Getty Images
Những sản phẩm đó là bước đi đầu tiên của công ty vào thị trường và một đại diện của Netflix cho biết phản hồi của người dùng đến nay khá tích cực. “Người dùng thích được tương tác trực tiếp với những câu chuyện mà họ yêu thích,” một người phát ngôn của Netflix cho biết. "Vì vậy, chúng tôi rất vui được làm nhiều việc hơn trong lĩnh vực giải trí tương tác.”
Tuy nhiên, đợt "chào hàng" của Netflix trước thị trường trò chơi điện tử đang trong giai đoạn rất sớm, và các công ty trò chơi điện tử lớn đang tập trung vào Apple Arcade như một đối tác tiềm năng. Người dùng dịch vụ Apple Arcade, dành riêng cho iPhone, iPad, Mac và AppleTV của Apple, trả một khoản phí cố định hàng tháng là £4,99 để có quyền sử dụng một thư viện trò chơi gồm nhiều thể loại.
Vẫn chưa rõ liệu Netflix có tự phát triển trò chơi hay không. Apple Arcade hiện chỉ bao gồm các trò chơi từ các nhà phát triển, bên thứ ba, nhưng các dịch vụ trò chơi điện tử khác thì chỉ tập trung vào các trò chơi độc quyền. Microsoft, với dịch vụ Game Pass và Sony với PlayStation Now và PlayStation Plus thu hút người dùng bằng các trò chơi độc quyền như Halo và God of War. Google cũng đã cố gắng thâm nhập thị trường trò chơi điện tử với nền tảng Stadia, nhưng đến nay tương đối không thành công, nhiều ý kiến cho rằng vì nền tảng này thiếu các trò chơi độc quyền.
Tương tự, Netflix vẫn chưa quyết định liệu dịch vụ trò chơi của họ có sử dụng công nghệ phát trực tuyến, như công nghệ do Stadia tiên phong và được sử dụng bởi một số dịch vụ của Microsoft và Sony, hay sẽ là thư viện để tải trò chơi về thiết bị của người dùng.
Dù bằng cách nào, công ty này sẽ gặp nhiều đối thủ cạnh tranh. Nhưng Netflix vẫn là một thế lực không thể xem thường. Công ty này đã đạt hơn 200 triệu thuê bao đăng ký vào tháng Giêng năm nay. Ngược lại, Microsoft Game Pass chỉ có hơn 23 triệu người.
Nguồn:
https://www.theguardian.com/media/2021/jun/02/netflix-reportedly-plans-push-video-games-market
Phạm Nhật theo Theguardian