Nền tảng thương mại điện tử Leflair trở lại sau một năm đệ đơn xin phá sản.

Society Pass sẽ cung cấp cho Leflair các giải pháp để thanh lý hàng tồn kho, quản lý phân tích khách hàng và xây dựng lòng tin thông qua hệ sinh thái Society Pass. Ảnh: Society Pass.

Được thành lập vào năm 2015 bởi Loic Gautier (cựu giám đốc phát triển kinh doanh của Lazada Group) và Pierre-Antoine Brun (phó giám đốc thương mại và quản lý nhà bán hàng của Lazada Việt Nam), Leflair ban đầu cung cấp các sản phẩm thương hiệu thời trang cao cấp và sản phẩm làm đẹp với mức chiết khấu cao. Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử này đã đóng cửa vào năm ngoái do gặp khó khăn về vốn và các vấn đề trong vận hành, mặc dù họ huy động được gần 12 triệu USD.

Society Pass, công ty đã mua lại thương hiệu Leflair và các tài sản sở hữu trí tuệ khác, cho biết trong một thông cáo báo chí rằng họ muốn tái vận hành thương hiệu “nhằm tiếp tục phục vụ nhu cầu ngày càng tăng về mua sắm trực tuyến hàng hiệu ở Việt Nam và khu vực”. Society Pass mua lại thương hiệu Leflair từ GoodVentures SEA Ltd, một tập đoàn có trụ sở chính ở Hongkong.

Công ty cũng lưu ý, họ đã và đang thực hiện “những điều chỉnh cần thiết” để đảm bảo lợi ích của nhà cung cấp và khách hàng. Khi nộp đơn xin phá sản vào năm ngoái, Leflair khiến các nhà cung cấp "đứng ngồi không yên’’ - họ cho biết Leflair vẫn còn thiếu họ một khoản tiền lớn công nợ. Vào thời điểm đó, đồng sáng lập Gautier chia sẻ với Tech in Asia rằng tổng số tiền là “khoảng 2 triệu USD”.

“Chúng tôi mong muốn hợp tác và làm việc với các nhà cung cấp hàng đầu trên thị trường và cung cấp cho họ giải pháp toàn diện để thanh lý hàng tồn kho, quản lý phân tích khách hàng và xây dựng lòng tin thông qua hệ sinh thái Society Pass”, Ray Liang, giám đốc điều hành của Society Pass, cho hay.

Được thành lập vào năm 2018, Society Pass hiện sở hữu hai nền tảng khác tại Việt Nam: SoPa - cung cấp dịch vụ giao thức ăn trực tuyến và chương trình khách hàng thân thiết, và Hottab – nhà cung cấp dịch vụ điểm bán hàng chuyên về cơ sở hạ tầng thanh toán, quản lý khách hàng thân thiết, phân tích hồ sơ người dùng, và các gói hỗ trợ tài chính tiện lợi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Society Pass cho biết họ đã có hơn 5.500 thương nhân và 100.000 khách hàng thực hiện giao dịch trên các nền tảng của mình.

Leflair từng là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng dành cho người mua hàng hiệu. Họ hợp tác với hơn 1.500 thương hiệu, trong đó có Dior, DKNY, Calvin Klein... Đáng chú ý, tại vòng gọi vốn Series A, Leflair huy động được 3 triệu USD; kế sau đó, trong vòng gọi vốn Series B, nền tảng này huy động được 7 triệu USD từ các nhà đầu tư là GS Shop và Belt Road Capital Management. Dù huy động được số vốn lớn, nhưng tháng 5/2020, Leflair đã nộp đơn đề nghị chấp thuận phá sản sau 5 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Nguồn: