Stringee cho phép doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) của mình mà không cần sử dụng các ứng dụng thứ ba (như Zalo, Facebook...), cũng như không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp.
Sáng 31/7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức ra mắt Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “Make in Vietnam”, nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Giới thiệu về sản phẩm, ông Đậu Ngọc Huy – CEO của Stringee, cho biết, đây là nền tảng giao tiếp (Communication Platform) toàn diện, cho phép các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên Internet chủ động trao đổi (video call, voice call, SMS...) với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba (như Zalo, Skype, Messenger) cũng như không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp. Stringee là nền tảng duy nhất ở Việt Nam đến thời điểm hiện tại phát triển theo hướng này.
Sau hơn 3 năm ra đời, Stringee có hơn 800 khách hàng là doanh nghiệp tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe...; doanh thu hằng tháng tăng
trưởng từ 12-15%. Nền tảng này đang phục vụ khoảng 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho khoảng 45 triệu người dùng đầu cuối. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Hưng cho rằng, con số này còn khá khiêm tốn so với tiềm năng của thị trường Việt Nam với 700.000 doanh nghiệp.
Về
vận hành, đặc thù của Stringee là bán phần mềm như một dịch vụ. Vì vậy,
doanh nghiệp không cần có người vận hành mà Stringee sẽ đảm nhiệm việc
này.
Hiện Stringee cung cấp 2 giải pháp. Một là
API tích hợp với website hoặc web app, mobile app, hướng tới đối tượng doanh nghiệp vừa
và lớn, có lập trình viên thực hiện việc tích hợp vào ứng dụng. Hai là
giải pháp Stringee X - nền tảng dành cho khách hàng đa kênh, chủ yếu
hướng tới doanh nghiệp nhỏ và vừa, chỉ cần đăng ký tài khoản là sử dụng
được ngay.
Trước khi sử dụng Stringee, các doanh nghiệp cần nhiều người phụ trách đa nền tảng như Zalo, Facebook, video call, voice call…. thì sau khi sử dụng, họ đã cắt giảm được 30-40% nhân sự thuộc khối này.
BN