Theo nghiên cứu từ Google và Tập đoàn Tư vấn Boston (BCG), Việt Nam sẽ là nơi lý tưởng cho các hoạt động tiếp thị kĩ thuật số. Đó là vì các hộ gia đình có kết nối Internet thường chiếm số đông và là những người trẻ. Họ thường là những người đầu tiên sử dụng và thích ứng với các dịch vụ và sản phẩm mới. Nghiên cứu ước tính rằng các gia đình có kết nối Internet có giá trị về tiếp thị cao gấp 1,5 lần so với những gia đình không kết nối Internet.
Các hộ gia đình kết nối Internet đóng góp đến 83% cho giá trị ngành hàng đối với các sản phẩm hàng ngày như sữa bột, tã giấy, sữa tắm và sữa chua uống. Với hành vi tiêu dùng rõ ràng này, các nhà tiếp thị vẫn đang thích nghi với sự chuyển dịch sang tiếp thị kĩ thuật số. Nghiên cứu cũng ước tính tổng chi tiêu vào tiếp thị kĩ thuật số chiếm từ 0 - 25% trong ngân sách quảng cáo của tất cả các ngành hàng, thấp hơn khoảng 2,5 lần so với sức mua tương ứng của người tiêu dùng hiện nay.
Ông Đậu Anh Tuấn –
VCCI Việt Nam cho biết, mặc dù các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) của
Việt Nam đã có nhiều tích cực sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong
các hoạt động của DN. Tuy nhiên, việc sử dụng CNTT còn chưa hiệu quả. Tỷ
lệ DNVVN sử dụng dịch vụ hỗ trợ DN về công nghệ thấp. Các dịch vụ hỗ
trợ DN về công nghệ chưa đáp ứng tốt nhu cầu của DNVVN.
Ông
Võ Tân Thành cũng cho rằng, việc ứng dụng và phát triển công nghệ số
tại Việt Nam còn khá hạn chế. Theo chỉ số sẵn sàng kết nối toàn cầu do
Diễn đàn kinh tế thế giới công bố tháng 7/2016 thì, Việt Nam chỉ đứng
thứ 79/139 nền kinh tế với 3,9/7 điểm. Đây là vị trí còn hết sức khiêm
tốn và trong khu vực, Việt Nam vẫn đứng dưới nhiều quốc gia như
Singapore, Thái Lan, Philipines.