MFast thuyết phục được các nhà đầu tư nhờ mạng lưới 160.000 cộng tác viên hoạt động thường xuyên, giúp kết nối các tổ chức tài chính, bảo hiểm uy tín với khách hàng trên mọi miền đất nước, đặc biệt là các đô thị loại 2 và 3.

Theo thông tin từ Do Ventures, MFast đã huy động thành công 6 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A.

Vòng đầu tư này do Wavemaker Partners dẫn đầu, với sự tham gia của hai nhà đầu tư mới Finnoventure Fund I (quản lý bởi Krungsri Finnovate) và Headline Asia, cùng các nhà đầu tư vòng trước gồm Do Ventures, JAFCO Asia, và Ascend Vietnam Ventures.

MFast cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục mở rộng hoạt động và khai thác tiềm năng phân phối các dịch vụ tài chính trên toàn quốc, với kế hoạch mở rộng ra phạm vi khu vực vào năm 2024.

Đội ngũ nhà sáng lập và nhân viên MFat. Nguồn: Do Ventures
Đội ngũ nhà sáng lập và nhân viên MFat. Nguồn: Do Ventures

“Giữa mùa đông gọi vốn đang diễn ra trên toàn cầu, chúng tôi rất cám ơn sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của các nhà đầu tư để MFast đạt được cột mốc gọi vốn quan trọng này. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các tổ chức tài chính để thiết kế các sản phẩm tài chính riêng biệt cho từng phân khúc khách hàng, cũng như chuẩn bị mở rộng sang Philippines vào năm 2024,” ông Phan Thanh Long, Giám đốc điều hành MFast, cho biết.

Trong khi đó, Kate Liu, nhà đầu tư tại Headline Asia, noia: "MFast đã tạo dựng được vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam thông qua thương hiệu uy tín và sự tin tưởng từ các tổ chức tài chính hàng đầu. Bằng cách trao quyền cho các cộng tác viên, MFast tạo ra cơ hội việc làm và nguồn thu nhập thiết yếu cho các cá nhân ở các khu vực vùng sâu vùng xa".

Việt Nam hiện có 100 triệu dân, trong đó 40% đang bước vào tầng lớp trung lưu và dự kiến con số này sẽ tăng lên 75% vào năm 2030. Tuy nhiên, khả năng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ tài chính, chẳng hạn như các khoản vay và bảo hiểm, vẫn chưa đồng đều giữa các tỉnh và thành phố. Người dân ở 17 đô thị loại 2 gặp khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính chất lượng cao và mua các mặt hàng giá lớn với mức giá cạnh tranh thông qua các giải pháp tài chính.

Nhân viên MFast giới thiệu
Nhân viên MFast giới thiệu giải pháp tài chính tới khách hàng. Nguồn: Do Ventures.

MFast ra mắt vào năm 2017 nhằm kết nối các tổ chức tài chính, bảo hiểm uy tín với mạng lưới cộng tác viên (hay còn gọi là đại lý) bán hàng là người dùng MFast trên toàn quốc. Trong vai trò cầu nối, cộng tác viên giúp giới thiệu và phân phối các sản phẩm tài chính, bảo hiểm tới người dân (khách hàng cuối) trên mọi miền tổ quốc. Người dùng MFast có thể là bất cứ ai, hoạt động ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào. Tùy theo nhu cầu, năng lực, họ có thể tham gia vào một hay một vài công đoạn bán hàng phù hợp với bản thân như: giới thiệu người có nhu cầu; tư vấn các khoản vay, gói bảo hiểm phù hợp; hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng; hay hỗ trợ các tổ chức tài chính trong chăm sóc khách hàng hậu mãi.

Hiện tại, MFast có mặt ở toàn bộ 63 tỉnh thành của Việt Nam, cung cấp công nghệ và cơ sở hạ tầng logistics tân tiến cũng như hoạt động đào tạo toàn diện cho cộng tác viên. Thông qua MFast, các cộng tác viên được trang bị kiến thức đầy đủ về dịch vụ tài chính và một ứng dụng dành riêng cho cộng tác viên giúp họ gia tăng thu nhập một cách đáng kể.

Đáng chú ý, trong nửa đầu năm 2023, MFast đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc với số lượng cộng tác viên có thu nhập tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng đáng kể này khẳng định sự hấp dẫn và tính hiệu quả của nền tảng trong việc kết nối cộng tác viên với các dịch vụ tài chính.

Sắp tới, MFast đang tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác mạnh mẽ với các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế uy tín như UOB, SHBFinance, TPBank, VPBank, và Kasikorn Bank.