Ưu điểm của ôtô điện là thân thiện với môi trường lại chưa phải tiêu chí quan trọng nhất của người tiêu dùng khi mua xe. Vì vậy, xu hướng dùng xe ôtô hybrid có ưu thế hơn so với xe ôtô điện.
Ông Trần Văn Vinh - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng - cho biết: Hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hiện hành về các phương tiện giao thông chạy bằng điện bao gồm các quy chuẩn về xe đạp điện, động cơ và ắcquy sử dụng cho xe đạp điện, xe môtô, xe gắn máy điện. Hiện chưa có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho ôtô điện.
Tuy nhiên, hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) đã có một số tiêu chuẩn về phương tiện giao thông đường bộ chạy bằng điện nói chung ở các khía cạnh như đặc tính vận hành trên đường, đặc tính kỹ thuật an toàn (an toàn về chức năng của phương tiện, tránh các mối nguy hiểm từ hydro cho xe chạy bằng hydro nén, bảo vệ người tránh điện giật)...
Riêng với loại ôtô điện 4 bánh chở người trong các khu du lịch, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành thông tư số 86/2014/TT-BGTVT quy định về điều kiện kiểm tra kỹ thuật, đăng kiểm đối với xe chở người bốn bánh có gắn động cơ và người điều khiển tham gia giao thing.
Ông Vinh cũng cho biết, hiện nay nhu cầu về ôtô điện của người Việt còn rất nhỏ do điều kiện kinh tế và hạ tầng. Mặt khác, ưu điểm của ôtô điện là thân thiện với môi trường lại chưa phải tiêu chí quan trọng nhất của người tiêu dùng khi mua xe. Do vậy, xu hướng dùng xe ôtô hybrid có ưu thế hơn so với xe ôtô điện.
Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng mới TCVN cho ôtô sử dụng nguồn năng lượng mới, thay thế nhiên liệu xăng dầu truyền thống. Đây chính là một trong những trọng tâm xây dựng TCVN thời gian tới.
Bích Ngọc