Stringee không tiết lộ con số vốn nhận được nhưng dự kiến sẽ sử dụng để đầu tư vào đội ngũ nhân sự và mở rộng kinh doanh tại hai thị trường nước ngoài.

Stringee hiện phục vụ hơn 1000 khách hàng doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau với 55 triệu người dùng. Ảnh: Stringee, TechTalk 2019
Stringee hiện phục vụ hơn 1000 khách hàng doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau với 55 triệu người dùng. Ảnh: Stringee

Trong thông báo mới nhất, startup về nền tảng giao tiếp Stringee vừa công bố nhận vốn Series A từ Quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM III. Quỹ này do công ty quản lý quỹ SSI (Việt Nam) và công ty đầu tư Daiwa (Nhật Bản) rót vốn.

Ông Shigeki Kanemoto, đại diện Daiwa cho biết, Quỹ đầu tư vào Stringee vì đặc biệt ấn tưởng bởi quá trình tăng trưởng cũng như nền tảng công nghệ vững chắc của startup này. Kể từ vòng gọi vốn Pre-series A cuối vào năm 2021, Stringee đã tăng trưởng 400%.

Các nhà sáng lập hi vọng khoản đầu tư mới này sẽ giúp công ty củng cố vị thế dẫn đầu thị trường nền tảng giao tiếp ở Việt Nam bằng cách tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân sự và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ông Nguyễn Bá Luân, Giám đốc vận hành của Stringee, cho biết thêm, “Hiện Stringee đã có văn phòng cũng như khách hàng tại Mỹ và Ấn Độ, nguồn vốn mới huy động thành công cũng sẽ được sử dụng để mở rộng kinh doanh tại 2 thị trường này.”

Ra đời năm 2017, Stringee hiện là nền tảng lập trình giao tiếp lớn nhất Việt Nam, cung cấp tính năng nghe thoại, gọi thoại, chat, SMS để có thể tích hợp nhanh chóng vào ứng dụng hoặc website có sẵn của các doanh nghiệp. Ngoài ra, startup này còn cung cấp phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh, giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng từ nhiều kênh (hotline, video call, SMS, chat, Facebook, Zalo, Email,...) trên một phần mềm duy nhất.

Theo các nhà đầu tư, nhu cầu chuyển đổi số về giao tiếp và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp hiện nay ngày càng tăng theo cấp số nhân. Những giải pháp công nghệ giúp rút ngắn thời gian/thao tác liên lạc cho doanh nghiệp như Stringee sẽ ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Stringee hiện phục vụ hơn 1.000 khách hàng doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau với 55 triệu người dùng cuối. Một số khách hàng tiêu biểu của công ty bao gồm: Mobifone, Viettel, Golden Gate, MISA, VNDirect, VOV, Be Group, Topica...

Các tính năng nghe, gọi của Stringee có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực như bán lẻ, thương mại điện tử, tài chính - ngân hàng; bảo hiểm; đặt xe; logistics; khám - tư vấn bệnh trực tuyến; đào tạo trực tuyến,...

Trước khi có sự tham gia của Quỹ DSVGF, Stringee từng nhận vốn (với số tiền không tiết lộ) từ Quỹ mạo hiểm Zone Startups Ventures (Canada) vào năm 2021, và nhận vốn (2 triệu USD) từ một số quỹ nội địa và nhà đầu tư thiên thần tại vòng Pre-series A vào năm 2019.

Thị trường dịch vụ nền tảng giao tiếp (CPaaS) toàn cầu hiện có giá trị khoảng 12,5 tỷ USD/năm và dự kiến sẽ đạt trên 45 tỷ USD trong năm năm tiếp theo, theo báo cáo của Market And Markets.

Ấn Độ được đánh giá là quốc gia có tốc độ phát triển CPaaS nhanh nhất trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong khi Mỹ được coi là một trong những thị trường CPaaS lớn nhất, với nhiều công nghệ tiên tiến và đã có sự hiện diện của nhiều đối thủ cạnh tranh.