Con số này có thể nói là rất cao so với mức gọi vốn thông thường ở vòng tiền hạt giống, thường dao động trong mức 50.000 -100.000 USD.

Rino, vừa được thành lập vào tháng 2/2022, tuyên bố đã gọi được 3 triệu USD trong vòng tiền hạt giống từ Global Founders Capital (GFC), Sequoia Capital India, Venturra Discovery và Saison Capital. Con số này có thể nói là rất cao so với mức gọi vốn thông thường ở vòng tiền hạt giống, thường dao động trong mức 50.000 -100.000 USD.

Nguồn: Makidotvn/ Getty Images

Nhà sáng lập Rino Nguyễn Thành Trung cho biết việc giao đồ ăn ở các thành phố tại Việt Nam thường mất khoảng 30 phút. Nhưng việc giao hàng tạp hóa lại có thể mất tới 2-3 giờ. Rino đặt mục tiêu rút ngắn thời gian giao hàng xuống còn 10 phút.

Khi được hỏi tại sao muốn tập trung vào giao hàng tạp hóa, ông Trung - từng là thành viên của nhóm sáng lập và giám đốc vận hành ứng dụng giao đồ ăn Baemin Việt Nam và có kinh nghiệm làm việc tại GrabBike và GrabExpress của Grab Việt Nam - nói với TechCrunch rằng: “Bốn năm trước, việc giao thực phẩm ở Việt Nam rất chậm. Các bữa ăn mất một giờ để giao đến tay khách hàng. Điều đó có nghĩa là các cá nhân phải quen với việc lên kế hoạch trước cho bữa ăn. Sau khi các đơn giao hàng giảm thời gian xuống dưới 30 phút, hành vi của người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng và lĩnh vực này có cơ hội phát triển gấp 10 lần trong thời gian rất ngắn.” Trung Nguyễn tin rằng việc giao hàng tạp hóa cũng tiến triển theo đường hướng đó.

“Nhu cầu giao hàng tạp hóa đã tăng lên trong thời gian diễn ra COVID-19 và trở thành một phần thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Khách hàng đã sẵn sàng, nhưng việc giao hàng hiện tại phụ thuộc vào việc hệ thống của chuỗi bán lẻ hoặc nền tảng của bên thứ ba. Những người giao hàng thay cho nhà bán lẻ lại quá chậm hoặc không đáng tin cậy.”

Nguồn: Techcrum
Nguồn: Techcrum

Rino giảm thời gian giao hàng bằng cách xây dựng các kho hàng riêng. Họ mua hàng trực tiếp từ nhà cung cấp và giao đến cho khách qua hệ thống logitics của mình. Trung Nguyễn cho biết Rino sẽ chia từng thành phố thành các khu dịch vụ với bán kính từ 1 đến 3 km. Mỗi khu vực sẽ có một kho hàng chuyên dụng do Rino sở hữu và điều hành. Việc giao hàng ở chặng cuối được thực hiện theo từng đợt bởi đội ngũ shipper riêng.

Từ tháng 3/2022, Rino có kế hoạch mở rộng hoạt động tại các thành phố như TP HCM và Hà Nội.


Nguồn: