Hyundai đang chứng kiến doanh số bán hàng giảm mạnh tại Trung Quốc, do tình hình căng thẳng chính trị giữa hai nước gia tăng, liên quan việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao của Mỹ tại Hàn Quốc và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các thương hiệu Trung Quốc.

a

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải 2017 đang diễn ra ở Trung Quốc, ông Xu Heyi - Chủ tịch Hyundai Bắc Kinh - cho biết: “Trong bối cảnh chính trị, kinh tế và môi trường thị trường cạnh tranh phức tạp hiện nay, Hyundai đang phải đối mặt với những gì mà chúng tôi có thể đánh giá là thách thức nghiêm trọng trên thị trường.”

Hyundai Bắc Kinh là liên doanh giữa Tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc với Tập đoàn BAIC Motor của Trung Quốc.

Trong tháng 3 vừa qua, Hyundai và đối tác liên minh Kia Motors đã chứng kiến doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc sụt giảm 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, chiếm hơn 1/4 doanh số ở nước ngoài trong năm 2016 của Hyundai và Kia.

Trong khi đó, Toyota, Honda và General Motors (GM) đều báo cáo doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc tăng trong tháng 3