Những thay đổi trên S-class bản nâng cấp giữa chu kỳ tiếp tục làm khó BMW serie 7, Audi A8 trong cuộc đua sedan hạng sang cỡ lớn.
Thành công của S-class trong cuộc đua doanh số với các đối thủ đặt ra nhiệm vụ không nhỏ cho đội ngũ kỹ sư Mercedes, làm thế nào để tốt hơn.
>> Xem thêm: XE “HOT” NHẤT TUẦN: 10 ôtô bán chạy nhất Việt Nam, Chevrolet khuyến mãi “khủng”
Mẫu sedan chủ lực của thương hiệu Đức chính thức ra mắt trước thềm triển lãm Thượng Hải 2017 với những thay đổi cả ngoại, nội thất, động cơ và nâng cấp công nghệ an toàn.
>> Xem thêm: Top 10 xe sedan tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2017
|
S-class 2018 bản nâng cấp giữa chu kỳ. |
Tương tự những hình ảnh rò rỉ, S-class không thay đổi nhiều về kiểu dáng. Những đường nét mềm mại, trung tính tiếp tục thể hiện. Riêng cản trước thiết kế lại kiểu cách hơn mang dấu ấn AMG. Đèn pha LED thông minh có thêm chùm ba bóng độc quyền trong dải sản phẩm của Mercedes.
Đuôi xe đôi chút khác lạ với cản sau vuốt gọn, thể thao hơn kèm đèn phát sáng trên thanh kim loại mạ crôm nối liền ống xả hai bên. Khách hàng có thể lựa chọn la-zăng hợp kim từ 17 inch đến 20 inch.
Nội thất mẫu sedan hạng sang vẫn trung thành với thiết kế gợi cảm nhờ vật liệu cao cấp, tối giản các nút bấm nhưng vẫn thể hiện nét sang trọng. Bản nâng cấp có màn hình hiển thị thông tin kết hợp, mỗi màn hình kích thước 12,3 inch độ phân giải cao.
Vô-lăng ba chấu thiết kế mới, tích hợp phím điều khiển chức năng và cảm ứng. Người lái thao tác cảm ứng trượt như trên điện thoại thông minh, để điều khiển hệ thống thông tin giải trí mà không cần rời tay khỏi vô-lăng. Kích hoạt hệ thống hỗ trợ lái thông minh hoặc điều khiển hành trình đều có thể thực hiện trên vô-lăng của S-class bản nâng cấp.
|
Nội thất trên S-class 2018. |
Mercedes S-class 2018 không còn phiên bản S500 (hoặc S550 tại thị trường Mỹ). Thay vào đó là mã S560 từng sử dụng trong quá khứ. Phiên bản này trang bị động cơ xăng tăng áp kép 4 lít V8 do AMG phát triển, công suất 490 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Cùng chức năng ngắt xi-lanh tạm thời, động cơ trên S560 tiết kiệm 10% lượng tiêu hao nhiên liệu so với bản tiền nhiệm.
Hai phiên bản diesel là S 350d 4MATIC công suất 286 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm và S 400d 4MATIC mạnh 340 mã lực và 700 Nm giá trị mô-men xoắn, đều sử dụng động cơ mới loại 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3 lít. Ngoài ra, hãng xe sang nước Đức hiện có kế hoạch giới thiệu thêm một phiên bản hybrid trong thời gian tới, kết hợp động cơ xăng 6 xi-lanh và động cơ điện.
Tương tự S560, biến thể S63 trang bị động cơ mới loại tăng áp kép 4 lít V8, nhưng công suất nhỉnh hơn, ở mức 612 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Hộp số tự động 7 cấp bản tiền nhiệm thay bằng loại 9 cấp mới. Mẫu S65 mạnh nhất vẫn sử dụng động cơ tăng áp 6 lít V12 công suất 630 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Hộp số tự động 7 cấp.
Những thay đổi cả về lượng và chất cho thấy Mercedes không có dấu hiệu cạn ý tưởng đối với đứa con cưng của mình, S-class. Mẫu sedan nâng cấp lần đầu tiên trang bị chức năng thiết lập không gian thoải mái tối đa cho người ngồi trong xe. Hệ thống này làm việc bằng cách nối kết đồng thời các chức năng như điều hòa, vị trí ghế, âm nhạc, ánh sáng, tạo nên thế giới riêng phù hợp với sở thích của người dùng.
Những nâng cấp trên vẫn chưa dừng lại khi S-Class 2018 tiến gần đến một mẫu xe với khả năng lái tự động hoàn toàn. Gói hỗ trợ người lái và kiểm soát thân xe chủ động cho phép người lái thư giãn trong nhiều thời điểm. Xe có các tính năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp, duy trì làn đường, nhận diện biển báo, điều khiển ra vào chỗ đậu có không gian hẹp bằng điện thoại thông minh kết nối với xe. Chức năng này tương tự đối thủ BMW serie 7.
Mercedes S-class 2018 bản nâng cấp giữa chu kỳ chưa ấn định thời điểm có mặt trên thị trường. Giá bán chưa được tiết lộ.