Đó là ý tưởng đằng sau Farmigo, một startup trong lĩnh vực nông nghiệp, thành lập từ năm 2009, cho phép người tiêu dùng xâm nhập sâu hơn trên thị trường, như thông điệp trên website của họ, giúp người tiêu dùng có thể mua thực phẩm tươi sống từ các trang trại trực tuyến và lựa chọn nhận chúng từ một nhà cung cấp gần nhất.
Người sáng lập Farmigo là Benzi Ronen, đã trải qua 20 năm làm việc trong lĩnh vực công nghệ và dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ tìm cách ứng dụng công nghệ giúp loại bỏ nhiều người và khâu trung gian trong công việc mua sắm hàng tiêu dụng, mong muốn đem lại lợi ích lớn hơn cho người nông dân nhưng người tiêu dùng vẫn có được những sản phẩm ưng ý nhất theo nhu cầu.
Nhà sáng lập Benzi Ronen đang đóng gói một đơn hàng cá nhân tại một trong những kho của Farmigo. Ảnh: smithsonianmag.com
Benzi Ronen và người đồng sáng lập Yossi Pik đã phát triển một nền tảng điện toán đám mây, giúp các trang trại quản lý người mua hàng dài hạn theo mô hình nông nghiệp hỗ trợ cộng đồng (community supported agriculture hay CSA). CSA là một mô hình phổ biến ở Mỹ, nhằm giúp kết nối người tiêu dùng và nhà cung cấp lại với nhau, giúp người tiêu dùng có thể cập nhật về tình hình mùa vụ ở các nông trại.
Theo thông tin từ Treehugger, Farmigo đã cung cấp giải pháp cho hàng trăm trang trại hoạt động theo mô hình CSA tại 25 tiểu bang trên khắp nước Mỹ, và kết nối họ lại với số lượng tăng lên tới hơn 3.000. Từ năm 2009, Farmigo đã giúp các trang trạ CSA cung cấp hơn 30 triệu pound (khoảng 13,6 triệu tấn) sản phẩm tới hơn 100.000 hộ gia đình. Tháng 12 năm 2012, công ty cũng giới thiệu một nền tảng cộng đồng thực phẩm Farmigo, giúp thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp hiện có giữa họ với các trang trại, nhằm thúc đẩy việc áp dụng "hệ thống thực phẩm thay thế" (alternative food system), hướng tới mục tiêu chiếm hơn 1% số thành viên trong hệ thống CSA.
Vào tháng 7 năm 2016, Farmigo tuyên bố sẽ ngừng cung cấp dịch vụ chuyển phát, giao hàng và chỉ tập trung vào phát triển nền tảng quản lý, phần mềm CSA.