Cửa hàng GPT của OpenAI, nơi người dùng có thể chia sẻ chatbot tùy chỉnh của họ và nhận doanh thu, cuối cùng đã ra mắt vào ngày 10/1, sau một thời gian trì hoãn.
Kể từ khi công bố chương trình GPT Builder vào tháng 11 năm ngoái, OpenAI cho biết hơn 3 triệu GPT đã được người dùng tạo ra. Để mọi người có thể trao đổi và dùng các GPT này, OpenAI đã mở một cửa hàng GPT
(GPT Store). Hằng tuần, họ sẽ đưa ra danh sách các GPT hữu ích nhất trong mỗi danh mục.
Cho đến nay, chỉ những người đăng ký tài khoản ChatGPT trả phí mới có thể tạo và sử dụng các GPT tùy chỉnh. OpenAI sẽ chia doanh thu với những người sáng tạo GPT khi kết thúc quý đầu của năm 2024, nhưng chưa tiết lộ cụ thể về các tiêu chí, ngoại trừ việc tác giả của GPT tùy chỉnh sẽ được trả tiền dựa trên mức độ tương tác của người dùng với chatbot của họ.
Các nhà khai thác cửa hàng ứng dụng như Apple Store và Google Store thường lấy
khoảng 30% lợi nhuận thu được của người bán. Các chuyên gia cho rằng GPT Store có thể sẽ hoạt động theo cách tương tự.
Nếu thành công, GPT Store sẽ đánh dấu một bước tiến trong việc làm cho công nghệ AI trở nên dễ tiếp cận, hữu ích và mang lại lợi nhuận hơn. Nó sẽ củng cố vị trí dẫn đầu của OpenAI trong vai trò một công ty công nghệ toàn cầu.
OpenAI đã giới thiệu một số chatbot nổi bật trên cửa hàng, như GPT chứa 200 triệu bài báo học thuật của Consensus, GPT dạy coding của Khan Academy, GPT hướng dẫn thiết kế của Canva, GPT dạy toán và khoa học của CK-12 Flexi, hoặc GPT gợi ý sách của Books.
Trước khi khai trương GPT Store, OpenAI cho biết họ đã thiết lập một hệ thống đánh giá mới để đảm bảo mỗi GPT tùy chỉnh đều đáp ứng các nguyên tắc thương hiệu và chính sách sử dụng của mình. Nó cũng cho phép báo cáo các GPT mà người dùng thấy có hại hoặc không an toàn.
Người dùng trả phí của ChatGPT hiện gồm ba dạng: ChatGPT Plus (20 USD/tháng) cho cá nhân, ChatGPT Team (25-30 USD/tháng) cho nhóm từ 2-150 người, và ChatGPT Enterprise cho doanh nghiệp.
Trang Linh