Experian cho biết, họ tên, ngày sinh và số bảo hiểm xã hội là 3 trong số những thông tin của người dùng bị đánh cắp. Tuy nhiên, các dữ liệu về tài chính của họ vẫn an toàn. Hãng cũng khẳng định hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy, tin tặc đang sử dụng trái phép các dữ liệu vừa bị đánh cắp.
CEO T-Mobile - John Legere đã tỏ ra rất tức giận. Ông cho biết công ty sẽ xem xét lại việc hợp tác với Experian sau sự việc này.
Các thuê bao T-Mobile được kiểm tra tín dụng từ ngày 1/9/2013 đến ngày 16/9/2015 đều có rủi ro bị đánh cắp thông tin rất cao. Experian đã cam kết sẽ tích cực cải thiện hệ thống bảo mật cũng như dữ liệu của người dùng T-Mobile, BBC cho biết.
"Tôi rất coi trọng khách hàng và quyền riêng tư của mỗi người. Đây không phải là vấn đề nhỏ với chúng tôi. Tôi muốn khẳng định với khách hàng rằng, cả hệ thống và mạng lưới của T-Mobile đều không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công. Sự việc lần này cũng không liên quan đến bất kỳ số thẻ thanh toán hay thông tin tài khoản ngân hàng nào", ông John Legere cho biết trong thông báo mới nhất.
Craig Boundy - Giám đốc Experian Bắc Mỹ cũng gửi lời xin lỗi vì đã khiến khách hàng lo lắng sau sự việc. Hiện, thời điểm tin tặc tấn công hệ thống vẫn chưa được xác định, nhưng vấn đề này đã được báo cáo lên các cơ quan chức năng ngay khi phát hiện để tiến hành điều tra.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra vụ đánh cắp thông tin, đồng thời theo dõi sát sao hệ thống cũng như làm việc với cơ quan luật pháp trong nước và quốc tế", Experian cho biết và đang gửi thông báo tới những người dùng được cho là bị ảnh hưởng bởi vụ đánh cắp dữ liệu. Công ty cũng đề nghị cung cấp miễn phí dịch vụ theo dõi tín dụng và xác định danh tính cho những khách hàng này trong vòng 2 năm.
An ninh mạng đang là vấn đề nóng tại Mỹ. Khi thời gian gần đây, nước này liên tục xảy ra các vụ tấn công và đánh cắp dữ liệu từ những doanh nghiệp và tổ chức lớn, như Ashley Madison, Sony Pictures, hay các hãng bán lẻ như Home Depot, Target và eBay.