Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TPHCM năm 2022 (WHISE 2022) với chủ đề “Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của Thành phố” diễn ra từ ngày 8 - 14/10 với hơn 30 sự kiện.

Trong đó có các sự kiện như các cuộc thi chuyển đổi số trong giáo dục, chuyển đổi số trong nông nghiệp, STEM Robot; các hội thảo về chính sách khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, giải pháp chuyển đổi số cho tổ chức và doanh nghiệp, Blockchain trong ứng dụng số đa ngành; các tọa đàm về xu thế, định hướng phát triển trí tuệ nhân tạo; triển lãm sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số;…

Tâm điểm của Tuần lễ WHISE 2022 là Triển lãm công nghệ và chuyển đổi số, cùng các hội thảo về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và chuyển đổi số diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/10.

Ư
WHISE 2022 được khai mạc vào sáng 13/10 Ảnh: KA

Triển lãm giới thiệu gần 200 gian hàng, bên cạnh nhiều hoạt động khác như kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố với các tỉnh lân cận, đơn vị trong và ngoài nước; kết nối các startup với nhà đầu tư và khách hàng;…

k
Nhiều sản phẩm, công nghệ được giới thiệu tại Triển lãm Ảnh: KA

“Sự kiện WHISE 2022 được tổ chức thể hiện mong muốn của Chính quyền TPHCM trong việc thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số, là một trong các nhân tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển chung của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam,” ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, phát biểu tại lễ khai mạc. Ông kỳ vọng, WHISE 2022 không chỉ mang đến thông điệp về vai trò kiến tạo của nhà nước mà còn phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò định hướng, dẫn dắt, kết nối, hợp tác và chia sẻ trong hoạt động đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

H
Nhiều hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ WHSIE 2022 Ảnh: KA

Ông Đức cũng cho biết, mới đây, TPHCM đã ban hành chỉ thị về đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và xây dựng Thành phố trở thành đô thị thông minh. Theo đó, Thành phố tập trung vào các nhiệm vụ chính như nâng cao năng lực chuyển đổi số; phát triển hạ tầng số: nền tảng số, xây dựng chính quyền, kinh tế số. Hiện nay, hơn 900 đơn vị trên địa bàn Thành phố - gồm cơ quan nhà nước, các tổng công ty, các đơn vị sự nghiệp… - đã liên thông văn bản điện tử thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu. Các lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục đào tạo, môi trường, quy hoạch đô thị, an ninh trật tự cũng triển khai nhiều ứng dụng phục vụ công tác chuyên môn và cung cấp dịch vụ cho người dân.

Tuần lễ WHISE là sự kiện thường niên do UBND TPHCM chủ trì, giao Sở Công Thương, Sở KH&CN, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức.