Trong số đó, có hai startup là quán quân Techfest Vietnam là AirCity và Otrafy Inc.

AirCity (trước đây là Ami) - Quán quân Techfest 2017, có trụ sở tại TP.HCM - là một nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ quản lý bất động sản và khu dân cư nhằm chuyển đổi số quy trình vận hành tòa nhà truyền thống sang số hóa, và tạo nên các cộng đồng dân cư 4.0 tiện lợi, an toàn hơn.

Otrafy Inc – Quán quân Techfest 2021, có trụ sở tại Minnesota, Mỹ - là một nền tảng Phần mềm dạng dịch vụ (SaaS) dành cho doanh nghiệp giúp tự động hóa việc thu thập, lưu trữ và chuyển dữ liệu chứng nhận trên toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm.

AirCity/Ami từng gọi vốn được 9 triệu USD từ một nhà đầu tư trong nước là Bình Minh Group vào năm 2018. Trong khi đó, Otrafy đã trải qua 3 vòng gọi vốn liên tiếp từ năm 2019-2021 với các quỹ đầu tư ở Mỹ, mặc dù không tiết lộ số tiền.

Trong năm 2022, AirCity và Otrafy sẽ góp mặt trong chương trình tăng tốc khởi nghiệp SE Asia Booster của Block71, một trong những trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hàng đầu thế giới tọa lạc ở Singapore và có văn phòng tại Việt Nam, Indonesia, Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Chương trình SE Asia Booster ở Việt Nam do Block71 Saigon chịu trách nhiệm, tuyển chọn startup ở 5 lĩnh vực: môi trường bền vững thông minh, tương lai thực phẩm, sức khỏe, công nghiệp 4.0 và web 3.0

Bên cạnh 2 quán quân Techfest, Block71 Saigon cho biết còn chọn OnWheel và Wareflex tham gia chương trình tăng tốc.

Trong đó, OnWheel là một sản phẩm nội bộ của AhaMove dùng để quản lý giao hàng chặng cuối; còn Wareflex được thành lập bởi hai người nước ngoài vào cuối năm 2021 tại TPHCM, là giải pháp kho bãi theo yêu cầu đầu tiên tại Việt Nam hoạt động trên cơ sở trả tiền cho mỗi lần sử dụng khi cần thiết, thay vì ký hợp đồng thuê dài hạn hoặc sở hữu nhà kho.

Các startup tham gia vào chương trình ươm tạo ở Việt Nam | Ảnh: Block71 Saigon
Các startup tham gia chương trình ươm tạo ở SE Asia Booster ở Việt Nam| Ảnh: Block71 Saigon

Chương trình SE Asia Booster kéo dài 6 tuần là tiền đề cho các startup ở Đông Nam Á tham gia vào một chương trình ươm tạo không đòi hỏi vốn chủ sở hữu kéo dài 1 năm, gọi là Đường băng Khởi nghiệp Toàn cầu (Global Startup Runway) của Block71.

Tại đó, các startup sẽ được cố vấn và gặp gỡ các doanh nhân giàu kinh nghiệm trong ngành, kết nối với các đối tác tiềm năng – gồm cả khách hàng chính phủ, và thuyết trình với các nhà đầu tư từ những quỹ mạo hiểm hàng đầu.

Đồng thời, các dự án còn có cơ hội được tiếp cận với nguồn lực nghiên cứu từ Đại học Quốc gia Singapore và các trường đại học hàng đầu châu Á khác.