Ngày 21/12 tại TPHCM, Vietnam Silicon Valley (VSV) vừa ký kết đầu tư góp vốn trị giá 40.000 USD vào Okiva - sàn thương mại điện tử livestream và video được định giá hơn 1 triệu USD.

Ông Hàng Minh Lợi, người sáng lập Okiva chia sẻ, khi tính năng livestream của Facebook được ra mắt, Okiva đã thấy được tiềm năng của tính năng video trực tuyến này. Nó có thể giúp người mua thấy được món hàng ngay trước mắt và quan trọng hơn là có thể tương tác trực tiếp với người bán mà không cần phải ra shop.

Ông
Ông Hàng Minh Lợi giới thiệu về Okiva Ảnh: KA

Sau thời gian nghiên cứu, Okiva đã sở hữu được công nghệ live streaming độc lập, không dựa vào nền tảng livestream của Facebook hay Youtube. Hơn thế nữa, Okiva còn tích hợp cả hệ thống mua bán hàng như một sàn thương mại điện tử, giúp các shop có thể quản lý hàng hóa, quản lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Theo ông Lợi, các shop có thể sử dụng nền tảng bán hàng livestream mới giúp: Giảm lệ thuộc vào Facebook Live (vốn không ổn định và dễ bị chặn); Không bị bỏ lỡ đơn hàng vì tình trạng chốt hàng theo bình luận và inbox; Hệ thống bán hàng livestream dễ sử dụng.

Okiva và VSV ký kết đầu tư
Okiva và VSV ký kết đầu tư Ảnh: KA

“Sau khi nhận được vốn đầu tư từ VSV, Okiva sẽ tập trung hoàn thiện sản phẩm và phát triển thị trường trong nước. Đồng thời, hướng tới phát triển ra thị trường nước ngoài, trước mắt là các nước trong khối Đông Nam Á. Bên cạnh đó, Okiva vẫn tiếp tục gọi vốn với nhiều nhà đầu tư khác để mở rộng thị trường. Từ đó, tạo nên một mạng lưới bán hàng livestream xuyên biên giới, nhằm giúp các doanh nghiệp Vietnam có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình xuyên biên giới bằng công nghệ livestream, nhất là quảng bá các mặt hàng nông sản và thủ công mỹ nghệ” – ông Lợi cho biết về kế hoạch sắp tới của Okiva.

Ông Gibs Song, đại diện VSV đánh giá, Okiva là một sàn thương mại điện tử tương đối mới ở Việt Nam, có nhiều tiềm năng phát triển. Phương thức bán hàng livestream và video giúp tương tác tốt giữa người bán và người mua, tạo sự tin tưởng đối với khách hàng đối với sản phẩm.