Một vận động viên Olympic và một cặp mẹ con sẽ là những hành khách đầu tiên khám phá vũ trụ trên chuyến bay du lịch vào tháng Tám của hãng Virgin Galactic.

Nữ doanh nhân, huấn luyện viên sức khỏe Keisha Schahaff và con gái Anastatia Mayers đã trở thành hai người đầu tiên từ Vùng Caribe du hành vào vũ trụ. Họ giành đươc tấm vé lên tàu trong cuộc bốc thăm gây quỹ 1,7 triệu USD cho Space for Humanity, một tổ chức phi lợi nhuận có mục tiêu mở rộng tiếp cận lên không trung. Mayers (18 tuổi) hiện là sinh viên năm hai ngành triết học và vật lý tại Đại học Aberdeen, Scotland. Cô hướng tới mục tiêu trở thành người trẻ tuổi thứ hai du hành vào vũ trụ.

Hành khách thứ ba là John Goodwin, vận động viên môn chèo thuyền từng thi đấu tại Olympic Munich 1972. Hiện ông đã 80 tuổi và được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson vào năm 2014. Goodwin sẽ là người thứ hai mắc bệnh này du hành vào vũ trụ. Ông là một trong những người đầu tiên có vé du lịch vũ trụ bằng tàu của hãng Virgin Galactic.

(từ trái qua phải) Anastatia Mayers, Jon Goodwin và Keisha Schahaff sẽ bay trên chuyến Galactic 02 vào tháng 8. Ảnh: Virgin Galactic
Từ trái sang: Anastatia Mayers, Jon Goodwin và Keisha Schahaff. Ảnh: Virgin Galactic

Virgin Galactic được thành lập đầu những năm 2000 và đã bán được khoảng 800 vé. Trong đó có 600 vé được bán với giá 250.000 USD, số còn lại có giá 450.000 USD. Ba hành khách sẽ bay cùng với Beth Moses, trưởng phi hành đoàn của công ty. Moses đã du hành vào vũ trụ 3 lần với Virgin Galactic, và năm 2019, cô trở thành hành khách đầu tiên trên tàu vũ trụ thương mại của hãng này.

Chuyến bay sắp tới mang tên Galactic 02 và diễn ra vào ngày 10/8. Sự kiện phóng tàu sẽ được truyền hình trực tiếp trên trang web của Virgin Galactic. Thông báo trên được công bố gần như ngay sau cuộc phóng và hạ cánh thành công của chuyến bay thương mại đầu tiên mà hãng này thực hiện vào ngày 29/6.

Chuyến bay trước kéo dài khoảng một tiếng rưỡi và là một dự án nghiên cứu. Nó đưa các nhà nghiên cứu do Không quân Ý tài trợ lên độ cao 80km so với bề mặt Trái đất. Tại đây, các nhà nghiên cứu đã thực hiện một loạt thí nghiệm trong một vài phút phi trọng lực.