Ngày 18/12, công ty trung gian cung cấp dịch vụ hỗ trợ kinh doanh thương mại điện tử OnPoint tuyên bố đã thâu tóm CREA, một công ty tương tự trong ngành của Thái Lan, tuy nhiên giá trị của thương vụ không được tiết lộ.
CREA thành lập năm 2019, chuyên cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số tại ba nước Thái Lan, Malaysia và Singapore.
Ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành OnPoint, cho biết thương vụ này sẽ kết hợp được thế mạnh của cả hai công ty, giúp OnPoint trở thành nhà cung cấp giải pháp thương mại điện tử dẫn đầu ở Đông Nam Á trong vòng năm năm tới.
OnPoint và CREA hiện phục vụ hơn 250 thương hiệu với đội ngũ hơn 600 nhân viên, hơn 1.000 nhân sự thuê ngoài.
OnPoint thành lập năm 2017 tại Singapore bởi ông Trần Vũ Quang, người từng giữ chức giám đốc thương mại của Lazada Việt Nam trong vòng ba năm. Trước đó, ông đảm nhận vai trò trợ lý điều hành cho chủ tịch Vingroup.
Đến tháng 4/2017, OnPoint đã thiết lập quan hệ đối tác với tất cả các kênh thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Adayroi, Lotte, Yes24 và Facebook.
OnPoint nổi bật với các giải pháp như hệ thống quản lý đơn hàng đa kênh, hệ thống quản lý chuỗi cung ứng, giải pháp tiếp thị tích hợp trí tuệ nhân tạo, dịch vụ hỗ trợ livestream bán hàng v.v
Sau khi gọi vốn thành công 8 triệu USD vòng series A hồi năm 2020 từ công ty đầu tư mạo hiểm Kiwoom Investment (Hàn Quốc) và quỹ đầu tư cổ phần DAIWA-SSIAM II (liên doanh Nhật Bản-Việt Nam), OnPoint đã tập trung đầu tư vào công nghệ nhằm tích hợp và điều phối mạng lưới đối tác dịch vụ, đồng thời tận dụng dữ liệu và quy trình tự động hóa để nâng cao hiệu quả vận hành của các sản phẩm, dịch vụ.
Năm 2022, OnPoint đã gọi vốn thành công 50 triệu USD từ SeaTown Holdings, một thành viên của công ty đầu tư Temasek Holdings của chính phủ Singapore. Đây là một trong những thương vụ gọi vốn lớn nhất trong ngành hỗ trợ phát triển thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á tại thời điểm bấy giờ. Thương vụ này cho phép OnPoint đầu tư nhiều hơn vào các giải pháp bán hàng và tiếp thị đa kênh, đồng thời mở rộng thị trường.
Việc mua lại CREA lần này là một trong những động thái của OnPoint trong việc mở rộng thị trường trong khu vực Đông Nam Á.
Theo báo cáo
e-Conomy SEA 2024 của Bain & Co, Temasek và Google, thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2024-2030, với tổng giá trị hàng hóa ước đạt 370 tỷ USD vào năm 2030.