Ngày 24/4, các nhà khoa học thuộc tổ chức môi trường Greenpeace đã công bố kết quả nghiên cứu về việc phát hiện ra một rạn san hô khổng lồ rộng 56.000km2, ở độ sâu ước tính khoảng 200 mét ngoài khơi Đại Tây Dương thuộc phía Bắc Brazil.

Nguồn: maritimeherald.com

Công trình nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Frontiers in Marine Research cho biết diện tích của rạn san hô này lớn hơn gấp 6 lần so với những khảo sát ban đầu cách đây hơn 1 năm, khi nhóm các nhà khoa học tham gia một chuyến thám hiểm kéo dài 20 ngày của tổ chức Greenpeace để ghi hình và nghiên cứu về dải san hô khổng lồ này.

Với tên gọi Hệ thống rạn san hô Amazon khổng lồ (GARS), các nhà khoa học cho rằng đây có thể là một hành lang đa dạng sinh học nằm giữa biển Caribe và phía Nam Đại Tây Dương.

Kết quả nghiên cứu khẳng định rạn san hô vùng Amazon là một hệ sinh thái ngoài sức tưởng tượng và cần phải được bảo tồn.

Greenpeace sẽ tiếp tục mở rộng nghiên cứu sâu về rạn san hô này, đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng các nước liên quan không cho phép khai thác dầu khí ở khu vực này để duy trì bảo tồn rạn san hô quý hiếm, đề phòng những tác động môi trường trong trường hợp xảy ra rò rỉ dầu.