Gần như cùng lúc với Messenger Rooms của Facebook, gã khổng lồ Google vừa ra mắt Meet – nền tảng video conference – để cạnh tranh với Zoom.

Mặc dù đang rất thịnh hành, thậm chí còn được xem là cứu cánh của nhiều tổ chức, cá nhân, … trong thời đại dịch COVID-19, nhưng Zoom vẫn gây không lo ngại về mặt bảo mật và quyền riêng tư.

Google hiện mới chỉ cung cấp dịch vụ meeting ảo – hỗ trợ hoạt động giáo dục và kinh doanh – trên gói ứng dụng G Suite, gồm một loạt tiện ích mạnh mẽ như Gmail, Docs, Drive, Calendar và Meet, nhưng thu phí người dùng (khoảng 6 – 25 USD/tháng). Tuy nhiên, trước sự nổi bật của Zoom, đại gia công nghệ này đã đổi ý, cho phép bất cứ ai sở hữu tài khoản Google cũng có quyền tiếp cận miễn phí những tính năng của Meet.

Giới hạn thời gian cuộc gọi cho phiên bản miễn phí của Meet là 60 phút, nhưng sẽ chỉ được áp dụng sau ngày 30/09.

Giới hạn thời gian cuộc gọi cho phiên bản miễn phí của Meet là 60 phút, nhưng sẽ chỉ được áp dụng sau ngày 30/09.

Google tự tin rằng Meet được phát triển trên nền tảng bảo mật cực kỳ mạnh mẽ, giúp đảm bảo an toàn cho người dùng cùng dữ liệu của họ. Trong số các điểm nhấn, phải kể đến cơ chế mã hóa dữ liệu cuộc gọi truyền đi, cho phép người khởi tạo (host) quyền hạn quyết định xem ai được tham gia meeting, hoặc sử dụng mật mã (code) phức tạp để hạn chế nguy cơ xâm nhập bởi những vị khách không mời.

Mặc dù giới hạn thời gian cho mỗi cuộc họp được quy định là 1 giờ đối với bản miễn phí, nhưng Google cho biết sẽ không áp đặt chính sách này cho đến sau 30/09/2020, trước khi quyết định điều chỉnh, chẳng hạn yêu cầu người dùng nâng cấp phiên bản thương mại để được sử dụng thoải mái hơn, cộng thêm một số tiện ích khác của gói G Suite.

Trong một vài tuần tới, người sở hữu tài khoản Google trên khắp thế giới sẽ được mở cho truy cập và khai thác Meet miễn phí.

Nguồn: