Từ năm 2008, PhucGroup triển khai các chiến lược e-marketing (marketing trực tuyến), xây dựng trang web, bộ nhận diện, quảng bá thông qua Internet.

Chủ tịch Công ty đầu tư du lịch PhuGroup Nguyễn Hữu Bắc (phải).
Chủ tịch Công ty đầu tư du lịch PhuGroup Nguyễn Hữu Bắc (phải).

Hiện có hơn 60% số khách hàng tương tác qua hệ thống quảng bá sản phẩm trên Internet. Có thể thấy sự phát triển của nền kinh tế trong thập kỷ qua gắn chặt với sự phát triển công nghệ thông tin (CNTT). Thậm chí CNTT là nền tảng, cốt lõi, là chìa khóa thành công của doanh nghiệp. Doanh nghiệp du lịch muốn có người tiêu dùng thì phải có kênh quảng bá, trong đó CNTT là kênh rất hiệu quả. Doanh nghiệp có thể áp dụng hệ thống quản trị giữa công ty mẹ - con, phần mềm quản lý tour, quản lý chăm sóc khách hàng, hoàn thiện hệ thống website, trang tin thương mại điện tử... Công ty nào có lợi thế nổi bật sẽ nhận được phản hồi tốt.

Thông qua thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể bán trực tiếp sản phẩm cho cả những khách hàng nằm ngoài địa bàn hành chính của mình. Trước đây, doanh nghiệp Hà Nội chỉ nhận được khách từ Hà Nội nhưng nay thì có khách các tỉnh, thậm chí là khách quốc tế. Thông qua mạng xã hội, sự kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế cũng diễn ra rất nhanh chóng. Chính CNTT giúp giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng và tăng sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

Việc áp dụng CNTT sẽ giúp hệ thống quản trị của doanh nghiệp vận hành trơn tru, việc lưu trữ hồ sơ khách hàng truyền thống có sự uyển chuyển, khớp nối nhanh chóng. Công nghệ đem lại nhiều tiện ích như vậy nên doanh nghiệp du lịch nếu không nắm bắt và ứng dụng kịp thời nghĩa là đã tự loại mình ra khỏi cuộc chơi.