Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2017, Honda CR-V tiêu thụ được con số vô cùng ấn tượng lên tới 1.325 chiếc, đứng thứ 2 thị trường và chỉ chịu xếp sau Toyota Vios.
Trong số này, 1.016 chiếc CR-V là bản 2.4, còn lại là bản 2.0 với 309 chiếc. Số lượng xe CR-V bán ra trong tháng 9 cũng cao gấp 5 lần so với doanh số tháng 8, góp phần đáng kể vào mức tăng trưởng 86% của mảng kinh doanh ô tô Honda ở Việt Nam.
Mazda CX-5, đối thủ chính của CR-V và luôn có doanh số cao hơn trong nhiều tháng qua, chỉ tiêu thụ được 583 chiếc trong tháng 9. Sự phân chia thị phần đã thay đổi rõ rệt so với hồi tháng 8, thời điểm CX-5 vẫn bán được 804 chiếc còn CR-V chỉ bán được 284 chiếc.
Kết quả này là điều không mấy bất ngờ, bởi lẽ vào đầu tháng 9 vừa qua, giá bán CR-V giảm mạnh gây chấn động thị trường. Vào lúc đó, CR-V bản 2.0 được nhiều đại lý rao giá khoảng 730 triệu đồng, bản 2.4 AT khoảng 770 triệu đồng còn bản 2.4 TG cao cấp chỉ khoảng 850 triệu đồng. Thậm chí những đại lý xe máy Honda (HEAD) cũng được phép bán CR-V trực tiếp đến người tiêu dùng.
Nhu cầu tăng đột biến đã khiến xảy ra một số trường hợp khách hàng gặp khó khăn trong việc mua xe. Tuy nhiên, mục đích chính là xả hàng nhằm dọn chỗ cho CR-V thế hệ mới coi như đã đạt được. Từ nay đến cuối năm, khó có thể mong CR-V một lần nữa vượt qua CX-5 về doanh số hàng tháng.
Tính đến hết tháng 9/2017, Mazda CX-5 tiêu thụ được 5.752 xe, vẫn nhiều hơn CR-V với chỉ 3.380 xe bán ra. Cả 2 sản phẩm này đều sắp bước qua thế hệ hoàn toàn mới, lúc đó "cuộc đua" vẫn sẽ tiếp diễn và hứa hẹn nhiều thú vị.