OplaCRM công bố vừa nhận được khoản tiền đầu tư vòng hạt giống từ Công ty cổ phần trực tuyến GOSU. Số tiền này sẽ được dùng để phát triển đội ngũ kinh doanh và phát triển sản phẩm nhằm mở rộng sang thị trường Mỹ
OplaCRM là startup Việt Nam trong lĩnh vực quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management - CRM). Công ty được thành lập vào năm 2022 bởi ông Nguyễn Bình Nam - người từng đảm nhiệm vị trí chuyên gia tư vấn cao cấp về giải pháp CRM của nhiều hãng công nghệ như Microsoft, Oracle và Salesforce - cùng ba người bạn học tại Đại học Bách khoa TPHCM.
CRM là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
Nhưng không giống những phần mềm CRM khác trên thị trường tập trung theo hướng “all in one” (nghĩa là một phần mềm quản trị doanh nghiệp ở nhiều khía cạnh),
OplaCRMlại chọn cách đi sâu vào quản trị mối quan hệ khách hàng và hiệu suất đội ngũ dành cho các doanh nghiệp bán hàng theo mô hình dự án B2B.
OplaCRM đã được nhiều doanh nghiệp trong ngành hóa chất, sắt thép, thiết bị công trình, xây dựng, xuất nhập khẩu, tư vấn giải pháp công nghệ thông tin, marketing agency… sử dụng. Trong đó, KTG Electric, đơn vị cung cấp thiết bị điện và chiếu sáng, cho biết sau 6 tháng sử dụng dịch vụ của OplaCRM, KTG ghi nhận năng suất và hiệu quả làm việc của cả đội ngũ được cải thiện rõ rệt, tỉ lệ thành công dự án tăng 30% và doanh số tăng 20% tương ứng. “Hệ thống OplaCRM vận hành giống như tên gọi của nó, trực quan, dễ theo dõi, dễ sử dụng”, ông Phan Trịnh Anh Tuấn – Tổng Giám đốc KTG Electric, bình luận. Được biết tên gọi OplaCRM bắt nguồn từ slogan của công ty: “Sales easy like OPLA an egg” (Bán hàng dễ dàng như opla một quả trứng".
Mới đây, OplaCRM
công bố đã gọi vốn thành công từ GOSU Corp - công ty nằm trong top 5 nhà phát hành game ở Việt Nam, tuy nhiên giá trị khoản đầu tư không được tiết lộ.
Ông Nguyễn Bình Nam, CEO OplaCRM, cho biết sẽ dùng số tiền huy động được vào việc phát triển đội ngũ kinh doanh và phát triển sản phẩm để mở rộng sang thị trường Mỹ. “Khoản đầu tư chiến lược này không những có ý nghĩa về mặt về mặt tài chính, mà còn giúp tận dụng những thế mạnh về xây dựng trải nghiệm người dùng thông qua gamification (ứng dụng cơ chế của trò chơi vào hoạt động marketing), kinh nghiệm bán hàng ở thị trường quốc tế, bảo mật và hiệu suất xử lý dữ liệu lớn của GOSU Corp”.
Hoàng Nhi