Hàng ngày, SMCC quét các thông tin trên internet Việt Nam, như thông tin báo chí (phát thanh, truyền hình, báo giấy, báo điện tử), mạng xã hội, thông tin trên các diễn đàn, blog. Trung bình mỗi ngày có khoảng 40 triệu lượt thông tin được quét, trong đó 95% đến từ mạng xã hội. Sau đó, với những bộ dữ liệu đã có, máy tính sẽ hiểu ngữ nghĩa nội dung, phân tích, tổng hợp thống kê và đưa ra báo cáo tuỳ theo yêu cầu của người sử dụng.
Hệ thống được
Lê Công Thành đánh giá là hữu ích với các tập đoàn lớn, để phát hiện sớm các khủng hoảng, hay lắng nghe thông tin phản hồi từ khách hàng, đo hiệu quả của các chiến dịch truyền thông. Bên cạnh đó, những người hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nội dung, bán hàng online, cũng có thể sử dụng SMCC như một công cụ để tìm kiếm nội dung đang được quan tâm, xu hướng hàng hoá đang được nhiều người lựa chọn.
So với các hệ thống SMCC tương tự của nước ngoài, lợi thế của SMCC made in Vietnam, là phân tích và quét dữ liệu bằng tiếng Việt. Hệ thống có thể đáp ứng cho 10.000 tài khoản truy cập cùng lúc khi cần thiết.