Selly là mô hình thương mại điện tử cho phép phụ nữ nội trợ và những người mất việc hoặc bị giảm thu nhập do COVID-19 khởi sự kinh doanh mà không cần bỏ vốn, không yêu cầu lưu kho, và không cần lo đến khâu vận hành.
Theo thông tin từ Do Ventures, Selly - mô hình thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng (social commerce) - vừa huy động được 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A từ các quỹ đầu tư CyberAgent Capital, Do Ventures, Genesia Ventures, JAFCO Asia, và KVision.
Chỉ sau 10 tháng hoạt động kể từ tháng 4/2021, doanh nghiệp này đã đạt tăng trưởng kinh doanh gấp 300 lần. Selly hiện đồng hành với hơn 300.000 đối tác bán hàng, trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là phụ nữ nội trợ và những người mất việc do COVID-19.
Mô hình của Selly giúp đối tác bán hàng khởi sự kinh doanh mà không cần bỏ vốn, không yêu cầu lưu kho, và hoàn toàn không cần lo đến khâu vận hành. Mỗi người bán sẽ lựa chọn sản phẩm muốn kinh doanh từ nguồn hàng được cung cấp trên ứng dụng Selly, sau đó chia sẻ thông tin sản phẩm tới bạn bè, người quen và nhận đơn. Hàng hóa sẽ được Selly vận chuyển đến tận tay khách hàng cùng đầy đủ các dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp.
Selly cũng đang đồng hành cùng hàng trăm nhà cung cấp là các xưởng sản xuất, nhà phân phối truyền thống, giúp họ chuyển mình lên thương mại điện tử để bắt kịp sự phát triển nhanh chóng của xu hướng mua sắm trực tuyến hiện nay.
Founder của Selly Thống Lê Anh Tuấn. Nguồn: Do Ventures.
"Với nguồn vốn mới, chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho đối tác bán hàng và nhà cung cấp, đồng thời đưa Selly tới nhiều hơn các tỉnh thành nhỏ lẻ của Việt Nam để người dân tại đó có cơ hội tạo thêm thu nhập bền vững,” nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Selly, ông Thống Lê Anh Tuấn, chia sẻ tầm nhìn.
Bà Amy Do, Giám đốc Đầu tư tại JAFCO Châu Á, cho biết: “Một trong nhiều lý do khiến chúng tôi đầu tư vào Selly là sứ mệnh mà họ hướng tới trong việc giúp mọi người kiếm thêm thu nhập mà không cần đầu tư ban đầu, đặc biệt là nhóm những người mất việc làm hay thu nhập bị giảm sút. Trong thời kỳ khó khăn do Covid-19, Selly không chỉ thay đổi cách người tiêu dùng Việt Nam mua sắm mà còn mang đến một công việc làm thêm ý nghĩa cho các đối tác bán hàng".
Bích Ngọc