Đến với Triển lãm Geneva Motor Show 2017, hãng xe Pháp Renault sẽ mang tới một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện - Zoe e-Sport Concept. Nó là chiếc xe điện chạy trong thành phố với hai chỗ ngồi.
Chiếc xe sở hữu ngoại hình màu sắc tương tự như chiếc xe đua Formula E của Renault, màu xanh mờ kết hợp điểm nhấn màu vàng cùng vật liệu sợi carbon. Nó cũng đi kèm với bộ bodykit rộng với cánh lướt gió phía sau bằng sợi carbon.
RenaultZoe e-Sport Concept
Chiếc xe đi kèm bánh 20 inch được bao bọc trong lốp kích thước 245/35. Cùng với đó, nó đi kèm phanh lớn hơn, một sàn phẳng và một bộ khuếch tán phía sau mới.
Bên trong nội thất, Zoe e-Sport Concept được trang bị ghế Recaro, một màn hình kỹ thuật số, vô lăng hình chữ nhật, da Alcantara.
Zoe e-Sport Concept là chiếc xe điện hai chỗ ngồi thích hợp với môi trường đô thị
Về hệ thống truyền động điện của xe, nó được hỗ trợ bởi động cơ điện tương tự chiếc Formula E. Trong khi chiếc Formula E chỉ nhận được một động cơ điện ở phía sau, thì Zoe e-Sport Concept đi kèm với hai động cơ ở cả trước và sau để cung cấp sức mạnh cho tất cả các bánh. Và tất nhiên, công suất của nó sẽ vượt trội cho với chiếc Formula E. Zoe e-Sport Concept cho tổng công suất 462 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm.
Chiếc xe sẽ được đi kèm với bốn chế độ lái, bao gồm một chế độ lái giúp tiết kiệm pin bằng cách điều chỉnh sản lượng điện và phân phối mô-men xoắn.
Zoe e-Sport Concept chạy nước rút từ 0-62 mph (0-100 km/h) chỉ trong 3,2 giây, nhanh hơn với thời gian 10,3 giây so với chiếc Zoe tiêu chuẩn và mất ít hơn 10 giây để đạt tốc độ giới hạn của 130 mph (209 km/h).
Nó tăng tốc từ0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây
Khối pin nặng 450 kg, chính vì thế khung gầm của Zoe đã được thay thế bằng một cấu trúc bằng thép ống, trong khi phần lớn của thân xe được làm từ sợi carbon và sợi Kevlar. Kết quả là, nó nặng chỉ 1.400 kg, ít hơn 68 kg so với Renault Zoe tiêu chuẩn.
Do cấu trúc khung gầm mới, hệ thống treo MacPherson thông thường với thanh chống ở phía trước và trục xoắn chùm ở phía sau đã được thay thế bằng hệ thống treo xương đòn kép (double-wishbone), đi kèm với giảm chấn Ohlins điều chỉnh bốn chiều.
Thi Anh (Theo Paultan)