"PYS Travel đang triển khai xây dựng hệ thống quản lý khách hàng đồng bộ. Thông tin liên quan đến mỗi khách hàng từ khâu marketing, bán hàng đến chăm sóc khách hàng đều được lưu lại trong hệ thống" - Phó Giám đốc điều hành Công ty PYS Travel Trịnh Đình Minh nói.


Mọi nhân viên có thể truy cập hệ thống, nắm được lịch sử sử dụng dịch vụ của khách hàng với sở thích, thói quen cụ thể. Hệ thống cũng giúp lãnh đạo công ty nắm được tình trạng tour, lượng tour đang khởi hành, lượng tour đang xử lý, mức độ quan tâm của khách hàng với từng địa điểm theo từng tháng; từ đó lên kế hoạch kinh doanh, chuẩn bị dịch vụ như vé máy bay, vé tham quan, phòng ở, xe đưa đón, hướng dẫn viên...

Khi khách hàng cũ sử dụng dịch vụ, nhân viên sale sẽ nắm được họ là ai, có yêu cầu hay sở thích đặc biệt nào. Mọi phản ánh về chất lượng dịch vụ qua điện thoại hoặc thư chăm sóc khách hàng sẽ được gửi thẳng đến nhân viên sale phụ trách tour để xử lý kịp thời. Quản lý tour cũng nắm được dịch vụ đang có vấn đề ở khâu nào, hướng dẫn viên là ai và kịp thời giải quyết.

Một hệ thống quản lý khách hàng đồng bộ giúp lãnh đạo công ty có cái nhìn tổng thể về sức khỏe của doanh nghiệp thông qua các chỉ số, từ đó quyết định nên ưu tiên bộ phận nào. Dữ liệu về khách hàng cho phép phân tích xu hướng, xây dựng kế hoạch khai thác nhóm khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Hệ thống cũng đảm bảo công ty không bị mất dữ liệu khách hàng khi nhân viên sale không còn làm việc nữa, tránh thất thoát dữ liệu - vấn đề đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.