Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường IDC, trong quý IV của năm 2015, Apple đã bán được 2 triệu chiếc máy tính bảng iPad Pro, cao hơn so với con số 1,6 triệu chiếc Microsoft Surface Pro.


Trong năm 2015 vừa qua, trên toàn thế giới chỉ có 206,8 triệu chiếc máy tính bảng được tiêu thụ. Con số này thấp hơn 10,1% so với năm 2014. Nếu chỉ tính trong quý IV, lượng tablet bán ra trên toàn thế giới chiếm gần 1/3 số lượng máy bán ra vào năm 2015. Mặc dù vậy, nó vẫn giảm 13,7% trong so với cùng kỳ năm ngoái.

Dựa vào số liệu thống kê, có thể dễ dàng nhận thấy, người tiêu dùng trên toàn thế giới đã bắt đầu thay đổi thị hiếu khi lựa chọn một chiếc máy tính bảng. Cụ thể, những dòng máy có thể kết nối với bàn phím rời đã có sự khởi sắc về doanh số bán hàng so với năm 2014.

MicrosoftSurface Pro (trái) không hút khách bằng Apple iPad Pro.

Riêng 2 dòng tablet có bàn phím rời đáng chú ý nhất hiện nay là iPad Pro của Apple và Surface Pro của Microsoft đã tiêu thụ được 8,1 triệu chiếc trong năm 2015, cao gấp đôi so với 1 năm trước.

Ông Jean Philippe Bouchard - giám đốc nghiên cứu của IDC nhận định: “Một trong những lý do lớn nhất giúp dòng máy tính bảng có thể kết nối với bàn phím rời phát triển nhanh là do nó có thể giúp không ít người thay thế laptop. Do đó, giá cả đôi khi không phải là vấn đề quan trọng nhất khi chúng ta thấy được sự tiện dụng của nó”.

Ở quý IV của năm 2015, Apple đã bán được 2 triệu chiếc iPad Pro, dù nó chỉ được lên kệ trong nửa sau của quý này. Trong khi đó, doanh số bán Surface Pro của Microsoft chỉ đạt 1,6 triệu chiếc.

Tuy đã bán được 1,6 triệu chiếc Surface Pro trong quý IV vừa qua nhưng Microsoft đã không thể lọt vào Top 4 nhà sản xuất máy tính bảng lớn nhất thế giới. Bốn vị trí dẫn đầu trong quý cuối cùng của năm 2015 thuộc về Apple (24,5%), Samsung (13,7%), Amazon (7,9%) và Lenovo (4,8%).