Lần đầu tiên siêu xe Mercedes SLR McLaren xuất hiện trước công chúng là vào năm 1999 dưới dạng concept và có tên gọi Vision SLR. Lúc đó Mercedes vẫn đang nắm tới 40% cổ phần của McLaren và đang hợp tác cùng hãng siêu xe Anh trong giải đua xe Công thức 1.
Để có thể đưa SLR lên dây chuyền sản xuất hàng loạt, Mercedes đã quyết định hợp tác với McLaren. Đó là lý do vì sao chiếc xe cuối cùng có tên gọi SLR McLaren. Trong đó, "SLR" là tên gọi lấy cảm hứng từ chiếc xe đua 300 SLR đời 1955, viết từ tiếng Đức "Sport Leicht Rennsport", nghĩa là xe đua thể thao siêu nhẹ.
Khi ra mắt và cho tới tận bây giờ, SLR vẫn là một chiếc xe ấn tượng và thu hút người nhìn với kiểu dáng khí động học như một mũi tên hướng về phía trước. Tuy nhiên về mặt doanh số, SLR lại không phải là một sản phẩm thành công của thương hiệu Mercedes.
Ban đầu hãng dự định sản xuất tổng cộng 3500 chiếc trong 7 năm (2003 - 2010) tuy nhiên cuối cùng, chỉ có 1400 chiếc được tạo ra. SLR McLaren được trang bị động cơ V8 5.4l siêu nạp 626 PS/780 Nm đặt sau trục trước và được trang bị hộp số tự động 5 cấp.
Vào năm 2003, đây là những con số rất ấn tượng, tuy nhiên báo giới hồi đó tỏ ra quan tâm tới thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây của xe. Tốc độ tối đa mà SLR McLaren đạt được là 334 km/h - vẫn "ngang ngửa" với nhiều siêu xe hiện nay.
Vốn đã là một trong những siêu xe "hàng độc" và rất mạnh mẽ, SLR McLaren còn tiếp tục được hãng FAB Design nâng cấp để trở nên "độc" hơn. Trong đó, ngoại hình của xe đã được thay đổi mạnh mẽ nhờ bộ widebody mới, có điểm nhấn là cản trước với "miệng" hút gió siêu rộng.
Ở hai bên thân xe, các vòm bánh của SLR McLaren cũng đã được FAB Design độ thêm những đường dập nổi gợi nhớ về siêu xe 300SL của Mercedes năm xưa. Khối động cơ V8 dẫn khí thải thông qua hệ thống pô 6 nòng, đặt đối xứng 2 bên thân xe ở ngay phía sau bánh trước. Bộ mâm Forgiato cánh xoắn sơn màu đen mờ cũng là một điểm nhấn của xe.
Phần đuôi xe của SLR McLaren cũng đã được hãng độ này "chế cháo" lại hoàn toàn, với cản sau hoàn toàn mới và cánh gió gắn trên nắp khoang hành lý được tích hợp đèn phanh. Toàn bộ những chi tiết độ này đều đã được FAB Design làm từ sợi carbon, khiến chiếc SLR vẫn "giữ cân" để đạt hiệu năng tốt nhất.
Ra đời từ hơn 10 năm trước, nội thất của SLR Mclaren được thiết kế đơn giản và không có những hệ thống giải trí tiên tiến. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn rất sang trọng và thể thao với cabin bọc da cao cấp và ốp trang trí bằng sợi carbon. Chiếc SLR McLaren của FAB Design này còn được nâng cấp dàn âm thanh có giá lên tới 12.000 USD (tương đương 272,5 triệu đồng).
Khối động cơ 5.4l V8 siêu nạp nguyên bản của SLR McLaren vốn đã rất mạnh mẽ với công suất hơn 620 mã lực; tuy nhiên sau khi được FAB Design độ lại, chiếc xe đã mạnh tới 748 mã lực. Tuy nhiên, hệ truyền động nguyên bản của SLR McLaren vẫn được giữ nguyên.
FAB Design chỉ sản xuất tổng cộng 10 gói độ dành cho siêu xe Mercedes SLR McLaren. Cùng với bộ mâm Forgiato "hàng thửa", tổng giá trị các nâng cấp ngoại thất trên chiếc xe này lên tới 120.000 USD (tương đương 2,725 tỷ đồng) - mức giá có thể mua được đa số các dòng xe sang hiện nay.
Sau gần 10 năm, chiếc SLR McLaren Roadster độ "full bài" FAB Design này hiện vẫn đang được rao bán trên eBay với giá lên tới 398.500 USD (tương đương 9 tỷ đồng). Mức giá này đã chứng minh được sức hấp dẫn của chiếc xe theo thời gian.