iTunes là ứng dụng giúp kết nối và đồng bộ dữ liệu giữa máy tính với các thiết bị iOS. Nhưng không ít người gặp phải tình trạng iPhone, iPad, iPod không thể kết nối với iTunes. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.

iTunes là phần mềm hỗ trợ kết nối giữa máy tính với iPhone, iPad và iPod. Ứng dụng này có chức năng chuyển dữ liệu như ảnh, nhạc từ máy tính vào các thiết bị iOS và ngược lại. Ngoài ra, iTunes còn hỗ trợ rất nhiều tính năng khác như backup dữ liệu, cài đặt cập nhật, mua ứng dụng trên App Store…

Việc các thiết bị iOS không kết nối được với iTunes là một lỗi rất phổ biến, do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn khắc phục lỗi này.

Kiểm tra thiết bị và cổng kết nối


Khi iTunes không nhận kết nối với iPhone, iPad, iPod rất có thể cáp kết nối hoặc cổng kết nối có vấn đề. Bạn có thể cắm dây cáp kết nối sang cổng khác hoặc cắm thiết bị sang một máy tính khác để kiểm tra vấn đề có nằm ở việc kết nối phần cứng hay không.

Nếu như phát hiện lỗi nằm ở việc kết nối phần cứng, bạn nên mang thiết bị hoặc máy tính của mình đến trung tâm bảo hành hoặc nhờ những kỹ thuật viên phần cứng để được hỗ trợ vấn đề iTunes không nhận diện được các thiết bị iOS.

Lựa chọn thiết bị tin tưởng

Khi iPhone, iPad, iPod không kết nối được với máy tính thông qua iTunes, có thể bạn đã bỏ qua bước lựa chọn thiết bị tin tưởng khi kết nối. Để bảo vệ thiết bị cũng như tránh tình trạng dữ liệu người dùng bị truy cập trái phép thông qua máy tính, Apple đã cung cấp tính năng cảnh báo độ tin cậy của máy tính.


Lựa chọn này sẽ hiện lên ngay khi bạn kết nối thiết bị iOS với máy tính. Vì một lý do nào đó, có thể bạn chưa lựa chọn thiết bị tin tưởng cho thiết bị này. Bạn cần rút cáp kết nối sau đó kết nối lại. Một hộp thoại xác nhận hiển thị, bạn chọn Tin cậy. Sau đó bạn mở iTunes và kiểm tra việc kết nối.

Tuy nhiên, nếu chẳng may nhấn Không tin cậy thì thiết bị sẽ bị iTunes bỏ qua, và dĩ nhiên thông báo này sẽ không bao giờ xuất hiện lại nữa.


Trong trường hợp này, để "chữa cháy" bạn có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại vị trí & quyền riêng tư để thông báo lại xuất hiện ngay sau khi quá trình đặt lại hoàn tất.

Khởi động lại service APPLE MOBILE DEVICE

Để sửa lỗi iTunes không nhận các thiết bị iOS, các bạn hãy khởi động lại service Apple Mobile Device theo các bước dưới đây:

Bước 1: Mở hộp thoại RUN bằng tổ hợp phím Windows + R, sau đó gõ vào ô Open: “services.msc”.


Bước 2:
Trong danh sách service, tìm mục Apple Mobile Device Service.


Bước 3:
Các bạn bấm chuột phải vào Apple Mobile Device Service, sau đó chọn Restart.


Bước 4:
Tiến hành kết nối lại iPhone, iPad, iPod và mở iTunes kiểm tra kết quả.

Cập nhật lại Driver

Bước 1: Bạn truy cập vào My Computer -> Magage -> Device Manager -> Imagaing Devices và xem có tên thiết bị Apple iPhone ở đây không. Nếu không có bạn thực hiện các bước kế tiếp.


Bước 2:
Click chuột phải vào một thiết bị bất kì trong danh sách Imagaing Devices, chọn Update Driver Software…


Bước 3:
Tiếp đến, bạn chọn Browse my computer for driver software trước khi bấm Next.


Bước 4:
Ở bước tiếp theo, chọn Let me pick from a list of device drivers on my computer.


Bước 5:
Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy thiết bị được nhận dạng là Apple Mobile USB Device Driver, tiếp đến bấm Next để chờ cài đặt.


Kiểm tra lại bản cập nhật iTunes

Bước 1: Khởi động ứng dụng iTunes.


Bước 2:
Trên thanh công cụ, tìm mục Trợ giúp (Help), sau đó chọn Kiểm tra Bản cập nhật.


Bước 3:
Việc cập nhật sẽ diễn ra tự động.

Vô hiệu hóa tường lửa

Nhiều trường hợp, tường lửa (Firewall) của Windows chặn những kết nối bên ngoài gây ra hiện tượng iTunes không nhận diện các thiết bị iOS. Để xử lý, bạn nên tắt tạm thời tường lửa và sau đó kiểm tra lại hiện tượng theo các bước sau:

Bước 1: Mở Control Panel


Bước 2:
Sau đó, chọn Windows Firewall.


Bước 3:
Bấm Turn Windows Firewall on or off.


Bước 4:
Các bạn bấm Turn off Windows Firewall ở cả 2 loại kết nối. Sau đó, bấm OK.