Tới đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề. Những chiếc Dream này được nhập về Việt Nam vào khoảng năm 1992-1993. Vào khoảng những năm 95, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng". Những chiếc xe này còn xuất hiện tại các cửa hàng bán xe nhập khẩu cho tới hết năm 2002.
Chiếc xe máy Honda Dream II Thái Lan "tem lửa" này đã được một người sử dụng tại TP HCM mua mới vào năm 2001. Trải qua 16 năm, chủ nhân của chiếc xe sử dụng nó khá ít, chủ yếu "trùm mền" và chỉ cùng nó đi được khoảng hơn 3900 km trước khi bán lại chiếc xe cho một người chuyên sưu tầm và buôn bán xe máy độc ở Sài Gòn.
Do được chủ nhân đi ít và được dán nilon cẩn thận nên dàn nhựa của xe vẫn như mới. Chỉ có khu vực cạnh nút đề đã bị bạc màu do người dùng phải nhấn ngón cái. Ở phần đầu xe, các chi tiết vẫn còn nguyên tem Thái ổ khóa của chiếc xe vẫn được chủ nhân giữ gìn với hai chìa khoá theo xe.
Yên xe nguyên bản của chiếc Honda Dream II Thái Lan tại Sài Gòn này vẫn còn giữ "phom" đầy đặn do mút cao su không bị lão hóa và phần khung yên bằng sắt chắc chắn. Một chiếc yên nguyên bản như thế này cũng có thể được dân chơi xe máy Honda Dream bán trao tay với nhau có giá trung bình lên đến khoảng vài triệu đồng.
Dù đã được nhập vào Việt Nam từ rất lâu nhưng chiếc xe vẫn được giữ trong tình trạng như mới. Xe còn đủ theo các phụ kiện như gương chiếu hậu, giỏ phía trước mà dân chơi xe máy Honda thời điêmr thập niên 90 vẫn thường hay hay tếu táo gọi với câu "xế nổ 2 xẻng 1 sọt".
Ngoài yên xe, phần đèn hậu và tay xách thâm chí là miếng lót cao su của chiếc xe vẫn còn trong tình trạng nguyên bản, thậm chí là còn mới. Chiếc xe Dream II này hiện đã được chủ xe mới đăng ký lại nên hiện tại nó sở hữu biển kiểm soát mới với 5 số đuôi là 13579 - khá độc và đẹp.
Từng chi tiết kim loại trên xe vẫn còn giữ được ánh sáng lấp lánh, không bị xỉn màu theo thời gian như những xe hoạt động nhiều. Thậm chí ở một vài nơi, dấu vành đánh giáp lai giữa các chi tiết bắt ốc cũng còn nguyên, chứng tỏ những bộ phận này chưa từng bị "đụng chạm".
Ở phía trước của chiếc xe Dream II này, từ cặp phuộc tới moay-ơ và bộ lốp căm của chiếc xe vẫn còn như mới, chưa từng được tháo ra lần nào. Lốp trước cũng là lốp theo xe và được sản xuất bởi hãng phụ tùng Inoue của Thái Lan. Trong khi đó, cặp vành được sản xuất bởi Siam Goshi.
Hộp xích, giảm sóc sau và gác để chân... cho đến từng con ốc đều mang nét nguyên bản hiếm có của dòng Dream II Thái Lan huyền thoại. Hầu như các chi tiết trên xe chỉ xước nhỏ do người chơi dắt ra vào để lau chùi. Thậm chí tem nguyên bản trên cốp hướng dẫn vẫn còn nguyên.
Trên ốc phuộc sau của chiếc xe vẫn còn nguyên bản, chứng tỏ nó chưa từng được tháo phuộc ra để sửa chữa. Tương tự, xích sau vẫn chưa tăng một lần nào. Hệ thống phanh cơ của chiếc xe cũng chưa được chủ nhân tăng lên, moay-ơ sau vẫn còn nguyên lớp mạ của nhà sản xuất.
Cây pô của chiếc Dream II Thái Lan này mang mã hiệu 1985, thay vì 2543 như những series sản xuất sau này. Theo những dân chơi xe Dream lâu năm, loại pô 1985 cho tiếng nổ nhỏ nhưng tiếng hồi ấm hơn, trong khi pô 2543 to và đanh hơn.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Honda Dream có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
Bên dưới gầm xe, thân máy và cần khởi động của chiếc xe này cũng hoàn toàn sạch sẽ. Nó không hề dính bùn đất hay dầu mỡ, cho thấy rằng chiếc Dream này đã không được sử dụng và chỉ nằm "đắp chiếu".
Hiện nay, một chiếc Dream Thái đi tầm 5000 km trở xuống cũng đã được những người sưu tập trả giá khoảng 100 triệu đồng. Theo chủ nhân mới của chiếc xe này tại TP HCM cho hay, sau khi được đổi biển mức giá của chiếc xe nguyên bản mới chạy 3900km này khoảng hơn 100 triệu đồng.