Sau khi đặt hàng trên website, người đặt iPhone X cần phải xác nhận một lần nữa, nếu không đơn hàng sẽ bị hủy bỏ.
Một người đàn ông có tên Michael đã đặt hàng thành công chiếc iPhone X 256 GB màu xám (Space Grey). Tuy nhiên, đơn hàng của ông sau đó đã bị hủy bỏ vì các giai đoạn đặt hàng khác so với trước đây.
Michael kể lại, ông đã đợi từ đêm khuya để đặt hàng iPhone X. Sau khi có email thông báo mua thành công từ phía Apple, ông đã tranh thủ đi ngủ vì quá mệt và yên tâm rằng Apple sẽ giao chiếc smartphone cho ông đúng hẹn.
Việc đặt hàng iPhone X khó hơn so với trước.
Tuy nhiên, khi ông ngủ, một email khác từ Apple gửi về đề nghị xác nhận việc mua hàng trước. Mãi đến trưa, ông tỉnh dậy, kiểm tra email, làm theo hướng dẫn nhưng tài khoản dùng để đặt hàng lại không được chấp nhận.
Cuối cùng, ông phải đặt hàng qua một nhà mạng khác. Nhưng thay vì nhận iPhone mới trong tháng 11, ông phải đợi đến 13/12.
Việc phải xác nhận lại đơn hàng nhiều lần chưa có trong tiền lệ đặt mua trực tuyến của Apple. Chưa rõ những người khác có gặp phải tình huống tương tự hay không, hay chỉ là sự cố kỹ thuật. Theo Phonearena, điều này xảy ra có thể do tình trạng "cháy hàng" của iPhone X. Trước đó, smartphone này đã được đặt mua hết chỉ sau vài phút mở bán.
iPhone X sẽ được bán ra trong 3/11 tới. Tuy nhiên, do tình trạng cháy hàng, chỉ một số ít người dùng có máy trong ngày này. Theo Macrumors, những ai không đặt mua iPhone X đủ nhanh trên website của Apple sẽ phải chờ đợi tới 5 đến 6 tuần mới nhận được máy.
Theo VnExpress