Sử dụng chassis của Honda City/Jazz/Fit, Honda HR-V 2018 là một trong những mẫu crossover nhỏ nhất trên thị trường và nhằm trực tiếp vào các đối thủ cùng phân hạng B như Suzuki Vitara, Chevrolet Trax và Ford EcoSport. Hiện là dòng xe crossover hạng B giá rẻ bán chạy nhất tại Mỹ, phiên bản Honda HR-V 2018 được cải tiến nhẹ so với đời 2017.
Về thiết kế, Honda HR-V 2018 không có sự thay đổi nào so với đời 2017. Trên phiên bản mới nhất này, Honda chỉ bổ sung cho ngoại thất của xe màu xanh Aegean Blue Metallic trên một số phiên bản cao cấp và mâm đúc 5 cánh 2 tông màu với thiết kế mới thể thao hơn.
Nội thất của mẫu xe HR-V 2018 mới cũng được giữ nguyên. Bảng táp-lô của HR-V được làm từ nhựa mềm và có thiết kế đơn giản nhưng trực quan. Tuy nhiên, những khe thổi gió của hệ thống điều hoà bên phía hành khách ngồi ghế trước quá dài, khiến hơi lạnh thổi quá nhiều vào hành khách ngồi trước.
Dù có vòm mái thấp dạng coupe nhưng nhhững người ngồi hàng ghế sau của HR-V sẽ không phải lo về việc đầu chạm trần hay đầu gối sát với lưng ghế trước - trừ khi họ có chiều cao “quá khổ”. Tuy nhiên do có giá rẻ nên chiếc xe không sở hữu cửa gió cho hàng ghế sau.
Khoang hành lý của xe có thể tích đứng đầu phân khúc với 437 lít, hơn EcoSport tới hơn 40 lít. Nếu gập hàng ghế sau của HR-V lại hoàn toàn, thể tích khoang hành lý sẽ lên tới 1032 lít, bỏ xa EcoSport tới 327 lít. Hàng ghế sau của chiếc xe có thiết kế đặc biệt, được Honda gọi là MagicSeat.
Với MagicSeat, khách hàng có thể tùy ý sắp đặt khoang hành lý theo 4 cấu hình khác nhau để có thể phù hợp với từng hoàn cảnh chở đồ. Kết hợp với ghế phụ có thể gập phẳng, chiếc xe dễ dàng chở được những hàng hóa dài khoảng 2 mét.
Mọi phiên bản của xe đều được trang bị sẵn hệ thống hỗ trợ leo dốc, ổn định điện tử, đo áp suất lốp trong khi 2 phiên bản cao cấp EX và EX-L Navi còn có hệ thống kiểm soát làn đường Honda Lane Watch.
Tại Mỹ, mọi phiên bản của HR-V đều sẽ sử dụng duy nhất một loại động cơ là 1.8l i-VTEC được lâý từ Honda Civic đời trước, với công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Ngoại trừ 2 phiên bản LX và EX cơ bản với hộp số sàn 6 cấp, tất cả các phiên bản còn lại của xe đều sở hữu hộp số vô cấp CVT. Tùy từng phiên bản, chiếc xe có thể sử dụng hệ dẫn động cầu trước (2WD) hoặc 4 bánh (4WD).
Tại thị trường Mỹ, giá bán khởi điểm của chiếc xe là 19.570 USD (tương đương 444 triệu đồng). Ngay cả phiên bản HR-V cao cấp nhất ở Mỹ cũng chỉ có giá 26.340 USD (tương đương 598 triệu đồng).