Dựa trên cơ sở Panamera thế hệ thứ 2, Panamera Sport Turismo cũng sở hữu thiết kế thanh thoát nhưng thể thao, không còn có cảm giác hơi "cục mịch" như Panamera đời cũ. Kiểu dáng của chiếc xe cũng rất gần với phiên bản ý Panamera Sport Turismo ý tưởng được Porsche giới thiệu cách đây 5 năm.
Điểm khác biệt lớn nhất của Panamera Sport Turismo so với các phiên bản thường nằm từ cột B trở xuống mui xe. Thay vì vòm mui dốc dần về phía đuôi xe, Panamera Sport Turismo có mui kéo dài gần hết đuôi, tạo thành kiểu dáng wagon hay shooting brake Có chiều dài và rộng không thay đổi, tuy nhiên nhờ có vòm mui mới nên phiên bản này cao hơn Panamera thường 5 mm.
Một điểm thú vị khác trong thiết kế của xe là cánh đuôi chủ động nằm trên kính sau của xe với cách hoạt động phức tạp như cánh đuôi của chiếc Panamera thường. Dựa vào tốc độ và cài đặt hệ thống lái, cánh đuôi này có thể hoạt động ở 3 chế độ khác nhau. Ở tốc độ từ 170 km/h trở nên, nó sẽ nghiêng góc 1 độ và nếu cửa sổ trời mở ra, cánh đuôi này sẽ điều chỉnh góc 26 độ để giảm tối đa tiếng ồn của gió trong nội thất.
Giống như phiên bản thường, nội thất Panamera Sport Turismo hướng tới sự tối giản nhưng thanh lịch, sang trọng và hiện đại. Trên bảng điều khiển trung tâm, nhiều nút bấm đã được thay bằng các phím cảm ứng, đồng thời một màn hình lớn tới 12,3 inch cũng nằm trên bảng táp-lô. 2 bên đồng hồ báo tua cũng là những màn hình đa thông tin với kích thước lên tới 7 inch.
Hành khách ngồi phía sau còn có hệ thống điều khiển riêng với các màn hình và nút bấm cảm ứng. Những tùy chọn nội thất cao cấp trên Panamera mới gồm đèn cảm ứng đổi màu, ghế có massage, cửa sổ trời tự đổi màu kính theo cường độ ánh nắng và hệ thống âm thanh 3D hi-end từ hãng Burmester. Với vòm mui cao hơn, Panamera Sport Turismo cũng là phiên bản đầu tiên cho phép ngồi 3 người ở hàng ghế sau.
Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất mà vòm mui dạng shooting brake đem lại cho Panamera Sport Turismo là thể tích khoang hành lý. So với bản sedan, chiếc xe có khoang hành lý lớn hơn hẳn với thể tích 520 lít. Nếu gập hàng ghế sau lại, con số này còn có thể tăng tới tối đa 1390 lít, biến Panamera Sport Turismo trở thành chiếc xe siêu sang hiếm hoi với khoang hành lý cực rộng.
Các phiên bản động cơ của Panamera Sport Turismo không có sự thay đổi so với bản thường. Phiên bản có giá rẻ nhất là Panamera 4S, được trang bị động cơ V6 2.9l kèm theo 2 tăng áp nằm giữa các hàng xi-lanh. Động cơ này đem tới công suất lên tới 434 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm - lần lượt cao hơn 20 mã lực và 30 Nm so với phiên bản tương đương của thế hệ trước.
Với động cơ 4.0l V8 tăng áp kép, phiên bản mạnh mẽ nhất Panamera Turbo có công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Một "thành viên" mới của gia đình Panamera là 4S Diesel - chiếc Porsche sử dụng động cơ diesel mạnh nhất trong lịch sử. Nhờ có động cơ diesel 4 lít tăng áp kép, phiên bản này có công suất tối đa lên tới 416 mã lực và mô-men xoắn cực đại "khủng khiếp" 850 Nm.
Phiên bản "xanh" Panamera 4 E-Hybrid được Porsche trang bị cho chiếc xe một động cơ 2.9l V6 tăng áp kép với công suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, kèm theo hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp. Ngoài ra, xe còn được trang bị một mô-tơ điện 136 mã lực/400 Nm.
Tại thị trường Mỹ, Porsche Panamera Sport Turismo sẽ được bán ra vào cuối năm 2017 với giá khởi điểm từ 96.200 USD cho phiên bản Panamera 4 Sport Turismo thấp nhất (tương đương 2,19 tỷ đồng). Trong khi đó, bản Panamera Turbo cao cấp nhất có giá lên tới 154.000 USD (tương đương 3,51 tỷ đồng).