Hiện tại, Impreza WRX STI đã bước sang thế hệ thứ 4, với thiết kế hoàn toàn không "giấu diếm" cái "chất" xe đua rally đã làm nên tên tuổi của Subaru nói chung, cũng như của dòng sedan thể thao này nói riêng. So với phiên bản thể thao "cấp thấp" hơn là Impreza WRX, WRX STI nổi bật hơn bởi cản trước có các lỗ hút gió lớn, được tích hợp đầy đủ các đèn sương mù và đèn tín hiệu.
Là một mẫu xe của Thế kỷ 21, Subaru cũng đã cố gắng "làm mới" để khiến WRX STI thế hệ hiện tại trở nên hiện đại hơn, thể hiện qua các đèn LED trước. Tuy nhiên, những điểm đã trở thành "thương hiệu" của WRX STI vẫn tiếp tục được hãng xe Subaru giữ lại trên chiếc xe, chẳng hạn như logo STI màu đỏ nằm bên góc phải lưới tản nhiệt và khe hút gió hướng vào dàn làm mát (intercooler) trên nắp ca-pô.
Ở hai bên thân xe, WRX STI có các vòm bánh xe được nới rộng hơn so với phiên bản Impreza WRX, đồng thời dè trước cũng được trang trí nhẹ với thanh nẹp khắc nổi logo STI. Xe sử dụng bộ mâm nhiều nan đường kính 17 inch, được cung cấp bởi hãng BBS nổi tiếng của Đức. Nằm phía sau những chiếc mâm là hệ thống phanh hiệu năng cao được "cộp mác" STI.
Ở phía sau, WRX STI sở hữu hệ thống xả thể thao. Nằm xung quanh 4 ống xả đặt đối xứng thành cặp 2 bên là phần nhựa đen ốp cản sau được tạo hình như những cánh khuếch tán không khí. Đặc biệt, hình ảnh của WRX STi luôn gắn liền với một cánh đuôi cực lớn ở phía sau, có nguồn gốc từ những chiếc xe đua WRC. Ngoài WRX STI, chỉ có đối thủ "truyền kiếp" Lancer Evolution của Mitsubishi có chi tiết tương tự.
Là một mẫu xe hướng tới cảm giác lái và có giá tương đối hợp lý, những người yêu thích sự sang trọng sẽ thất vọng khi nhìn vào nội thất của WRX STI. So với các phiên bản Impreza thấp hơn, cabin của chiếc xe đã được nâng cấp nhưng cũng chỉ nằm ở mức "đủ dùng", không có vẻ cao cấp và "sang".
Bảng táp-lô của chiếc xe cũng vẫn phần lớn làm bằng nhựa như những chiếc Impreza "rẻ tiền", chỉ có tay lái thể thao và các chi tiết ốp bằng sợi carbon. Ngoài màn hình hệ thống thông tin giải trí nằm trên bảng điều khiển trung tâm, xe còn có thêm một màn hình nhỏ trên bảng táp-lô để theo dõi các thông tin vận hành.
Những ghế ngồi phía trước của xe đã được thay bằng cặp ghế thể thao bọc da với phần giữa là Alcantara. Tuy nhiên các ghế ngồi này vẫn chỉ có thể chỉnh cơ, hoàn toàn không có hệ thống điều chỉnh điện nếu khách hàng không đặt thêm. Ở phía sau, các ghế ngồi của WRX STI cũng được bọc kết hợp da/alcantara như ghế trước.
Nằm dưới nắp ca-pô của WRX STI thế hệ hiện tại vẫn là khối động cơ Boxer 4 xi-lanh 2.5l nằm ngang đã trở thành đặc trưng của Subaru, được trang bị thêm tăng áp để đạt công suất tối đa 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 393 Nm. Có tên mã là EJ257, khối động cơ này cũng đã từng được trang bị cho WRX STI đời trước.
Đi kèm với động cơ là hộp số sàn 6 cấp với côn thể thao có độ bám cao, kèm hệ dẫn động 4 bánh Subaru Intelligent Drive (SI-DRIVE) độc quyền với 3 chế độ lái: Intelligent, Sport và Sport Sharp. Nhờ có hệ động lực này, WRX STI có khả năng đạt 0-100 km/h trong 4,5 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.
Tại Mỹ, chiếc xe có giá khởi điểm là 34.695 USD. Đây là một mức giá tương đối rẻ cho hiệu năng của xe, và dưới bàn tay của dân độ trên Thế giới, nhiều thế hệ WRX STI cũng đã từng được nâng cấp mạnh ngang với các siêu xe. Cách đây 3 năm, nhà phân phối Motor image cũng bắt đầu bán chính thức WRX STI tại Việt Nam với giá niêm yết 1,75 tỷ đồng.
Tuy nhiên, đây là một dòng xe khá "khó chơi" khi đa số khách hàng đều "chùn bước" trước mức giá tương đương với khá nhiều mẫu xe cao cấp tại Việt Nam. Hiện tại, số lượng WRX STI ở Việt Nam thậm chí còn hiếm hơn một số siêu xe. Chủ của những chiếc xe này đều là những người cực kỳ đam mê, am hiểu và "máu" chơi ôtô. Sau 3 năm, chiếc WRX STI trong bài viết vẫn có giá lên tới 1,45 tỷ tại Việt Nam.